Long An:

Bị TNGT chấn thương nặng vẫn không được đưa đi giám định?

Thứ Năm, 08/07/2021 09:56

|

(CATP) Nạn nhân trên đường điều khiển xe ba gác máy đã bị xe buýt (XB) đụng ngã xuống đường, gãy sườn, dập lá lách, gan..., nhưng chủ xe chỉ bồi thường rồi cho qua.

Trưa 7-7, ông Đặng Văn Hậu (SN 1973, ngụ ấp Ông Rèn, xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, Long An) trao đổi với chúng tôi về tai nạn giao thông xảy ra tại xã Phước Đông mà ông là nạn nhân, do vết thương nặng phải điều trị nhiều ngày, được xuất viện trở về trong tình trạng gần như tàn phế, phải sống nhờ vợ con. "Mặc dù chấn thương để lại hậu quả lớn như vậy nhưng phía công an (CA) và chủ xe chẳng hề đưa tôi đi giám định thương tật?", ông Hậu bức xúc.

Khoảng 6 giờ 17 ngày 5-6, ông Hậu điều khiển xe ba gác máy BS: 60Y3-1583 lưu thông trên Đường tỉnh 826B. Vừa vào xã Phước Đông, cách ngã ba Kinh khoảng 500m, phía sau có XB biển số 50F-007.53 lưu thông cùng chiều vượt lên. Do nắp hầm XB không chốt khóa an toàn, vật cứng này đã va mạnh vào ông Hậu khiến nạn nhân cùng chiếc ba gác máy lao xuống ruộng lật ngang. Ông Hậu bất tỉnh, được chuyển lên Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Long An cấp cứu.

Sau khi chụp X.Quang, các bác sĩ xác định phải phẫu thuật do gãy xương sườn, dập phổi và lá lách, tổn thương bàng quang, thời gian điều trị kéo dài nhiều ngày. Tại hiện trường, dấu vết, địa điểm nơi chiếc xe bị nạn còn in rõ trên mặt đường, hàng cây, nhưng khi ông Hậu xuất viện, nhà xe cũng là Ga-ra Hai Sơn chỉ đến thăm 1 lần và đưa 23 triệu đồng hỗ trợ.

Phương tiện gây tai nạn khiến ông Hậu bị thương, phải đi cấp cứu

Chị Đặng Thị Thơ (SN 1997, con ông Hậu) cho biết, tất cả công việc làm ăn của ba chị giờ đành phải ngưng lại. "Cha tôi không thể nào vận động mạnh, nhiều tổn thương bên trong khó hồi phục, vậy mà họ xem như không có chuyện gì xảy ra". Theo giấy ra viện của BVĐK Long An ngày 21-6, ông Hậu bị "vết thương lách, tràn máu màng phổi, bệnh trào ngược dạ dày, thực quản", phương pháp điều trị là "cắt dây chằng hoành lách, khâu cột mạch máu cuống lách và động mạch vị ngắn, dẫn lưu màng phổi". Điều khiến gia đình bức xúc là bên gây tai nạn chưa một lời động viên hay gọi điện hỏi thăm nạn nhân.

Ngày 25-6, CA huyện Cần Đước mời ông Hậu, chủ nhà xe Hai Sơn lên trao đổi. Gia đình cho biết, tại đây Đội trưởng Cảnh sát giao thông tên Đức cho rằng hậu quả xảy ra nhưng chuyện không lớn, hỗ trợ là được rồi (!). Chị Thơ không đồng ý, đề nghị cho ba chị đi giám định thương tật để làm cơ sở xử lý và cho biết thêm, cảnh sát giao thông huyện nhắc lại: "Chuyện này nhỏ, có gì đâu mà thưa kiện, đâu cần đi giám định" (!), trong khi bên gây tai nạn chẳng hề có ý kiến gì ở cuộc gặp duy nhất này.

Ông Hậu khẳng định: "Người điều khiển XB gây tai nạn nghiêm trọng. Đáng nói hơn sau khi xảy ra vụ việc, họ đã tự ý kéo XB cùng chiếc ba gác máy của tôi đem về ga-ra sửa mà không giữ lại hiện trường, cũng chẳng trình báo cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, phương tiện. Chẳng biết người cầm lái có giấy phép lái xe không?". Chính vì những khuất tất trên, ngày 7-7 ông Hậu tiếp tục gởi đơn đề nghị CA huyện, Viện kiểm sát huyện Cần Đước cho ông đi giám định thương tật và cần thiết dựng lại hiện trường vụ tai nạn để làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang