Phản hồi vụ "Phó chủ tịch phường bị tố vì xác nhận sai sự thật":

Lộ rõ sai phạm, cần xử lý theo đúng quy định

Thứ Sáu, 02/07/2021 10:36  | Văn Cương

|

(CATP) Báo Công an TPHCM ra ngày 1-4-2021 có bài phản ánh vụ việc bà Nguyễn Thị Kim Khánh (ngụ 129/4 Hồ Văn Tư, P.Trường Thọ) tố cáo bà Cù Thoại Vy - Phó chủ tịch UBND P.Trường Thọ, TP.Thủ Đức, TPHCM "lợi dụng chức vụ, quyền hạn, xác nhận sai lệch các văn bản, xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp công dân". Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức chỉ đạo Thanh tra làm rõ và vừa có kết luận tố cáo...

Chủ tịch Hoàng Tùng kết luận nội dung tố cáo Phó chủ tịch Vy đúng một phần. Chủ tịch TP.Thủ Đức kết luận: UBND P.Trường Thọ đã thiếu kiểm tra tính chính xác ý kiến của ông Lạc nên bà Vy đã ký xác nhận không đúng thực tế, từ đó dẫn đến việc bà Khánh không nhận được thông báo tống đạt của TAND TPHCM. Sau khi phát hiện sai sót trên, ngày 25-1-2021, UBND P.Trường Thọ có công văn "đính chính" gửi toà. Từ những cơ sở nêu trên, việc bà Khánh tố cáo bà Vy ký sai lệch thông tin trong biên bản ngày 10-7-2020 là có cơ sở.

Từ kết luận nêu trên, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức chỉ đạo tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với bà Vy, đã thiếu kiểm tra các văn bản do công chức P.Trường Thọ tham mưu dẫn đến ký ban hành các văn bản có nội dung sai sót.

Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức giao Chủ tịch UBND P.Trường Thọ: Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với công chức liên quan đến nội dung tham mưu sai sót đồng thời xử lý văn bản (giấy xác nhận ngày 9-3-2016) đã ban hành có nội dung không chính xác. Đối với biên bản ngày 10-7-2020, yêu cầu UBND P.Trường Thọ rút kinh nghiệm.

Trao đổi với PV sáng 28-6-2021, bà Khánh cảm ơn Báo CATP phản ánh kịp thời vụ việc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức quan tâm, chỉ đạo xử lý tố cáo của công dân theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, bà Khánh mong tiếp tục xem xét thêm một số vấn đề để xử lý vụ việc một cách triệt để. Cụ thể: Liên quan đến "tạm trú của ông Luyện", theo xác nhận ngày 14-2-2018 của Trưởng Công an P.Trường Thọ, thì ông Luyện thực tế không cư trú tại địa chỉ 129/4 Hồ Văn Tư. Đây là tài liệu quan trọng nhưng không được xem xét.

Bà Khánh trước căn nhà 129/4 Hồ Văn Tư, P.Trường Thọ, TP.Thủ Đức

Tại thời điểm 2012, công dân nước ngoài như ông Luyện chưa được quyền đứng tên sở hữu nhà ở Việt Nam. Thế nhưng tại CV 834, Phó chủ tịch Vy yêu cầu ông Luyện "lập thủ tục đăng ký trước bạ sang tên đối với nhà đất 129/4". Trong khi trước đó, cũng chính bà Vy ký giấy xác nhận ngày 25-6-2015, khẳng định "bà Khánh thường trú tại số 129/4 có đóng thuế nhà đất hàng năm cho địa chỉ này". Việc lãnh đạo phường ký xác nhận hai văn bản "đá nhau", cần phải được xác minh rõ động cơ, mục đích để xử lý thỏa đáng.

Tại giấy xác nhận ngày 9-3-2016, Phó Chủ tịch Vy ký xác nhận HĐMBN "3 không" (không số, không ngày, không tháng"), chỉ ghi năm 2015. Còn tại CV 834, bà Vy lại xác nhận HĐMBN lập năm 2012. Những con số "nhảy múa" này chỉ là vô tình sai sót hay mang tính cố ý nhằm có lợi cho ông Luyện, vì thời điểm năm 2015, Việt kiều đã được đứng tên sở hữu nhà tại Việt Nam? Đây là vấn đề mấu chốt bà Khánh mong được tiếp tục làm rõ.

Liên quan số nhà 129/4 Hồ Văn Tư, người tố cáo vẫn chưa hết bức xúc: "Số nhà 129/4 đã được Chủ tịch UBND Q.Thủ Đức ký cấp hơn 15 năm, vậy mà Phó Chủ tịch Vy lại vô tư xác nhận "không tồn tại", biến tôi thành người không có địa chỉ cư trú. Việc này không chỉ xúc phạm cá nhân tôi mà còn gây bất lợi, xâm phạm trực tiếp đến quyền lợi hợp pháp của gia đình tôi trong quá trình tố tụng, giải quyết tranh chấp nhà 129/4".

Bà Khánh cho rằng với các bằng chứng cụ thể kèm theo, tố cáo của bà có cơ sở, chứ không phải chỉ đúng một phần. Bà Khánh mong các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ các có dấu hiệu lợi dụng chức quyền, ký xác nhận nhiều văn bản sai trái, không đúng sự thật, xử lý nghiêm, đúng pháp luật, để làm gương cho cán bộ...

Người dân bức xúc vì phó chủ tịch phường xác nhận sai sự thật
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang