Nữ phó chủ tịch phường lên tiếng vụ clip người bán hàng rong van xin

Chủ Nhật, 19/04/2020 18:05

|

(CAO) Nữ phó chủ tịch phường Bãi Cháy giải thích bà quay clip để làm căn cứ xử phạt vì người bán hàng nhiều lần tái phạm. Đồng thời, nói rằng việc xưng "mày" và nói người bán hàng là "con điên" là do bực tức và bị xô đẩy.

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ bán rau van xin lực lượng chức năng không thu giữ xe hàng, chiều 19-4, Thường trực Thành ủy Hạ Long đã có văn bản yêu cầu Bí thư Đảng ủy phường Bãi Cháy khẩn trương xác minh, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Văn bản yêu cầu Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) trực tiếp đến nhà riêng gặp gỡ, xin lỗi công dân về phát ngôn thiếu chuẩn mực của lực lượng chức năng trong quá trình thực thi công vụ.

Giao cơ quan Ủy ban kiểm tra - Thanh tra thành phố Hạ Long tiếp nhận báo cáo, xử lý vi phạm theo đúng quy định của Đảng đối với đảng viên và đề xuất hình thức xử lý đối với cán bộ công chức, viên chức, báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 25-4-2020.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Phó chủ tịch phường Bãi Cháy Lê Thị Hiền cho biết, người nói trong clip liên quan đến việc trên chính là bà.

Bà Hiền cho CAO biết, mục đích quay lại clip để làm căn cứ xử phạt người phụ nữ bán rau, nhưng sau đó clip này lại được phát tán trên mạng xã hội.

“Clip đó tôi quay để đưa về nội bộ sau này có bằng chứng xử lý vi phạm hành chính đối với người vi phạm. Vì tôi muốn có bằng chứng về việc người ta vi phạm hành chính về việc bán hàng rong dưới lòng đường, chứ không nâng cao quan điểm gì cả, vì TP chỉ đạo rất gắt gao”.

Bà Hiền lên tiếng về clip bị phát tán gây xôn xao dư luận.

“Vừa rồi UBND phường Bãi Cháy, đồng chí Chủ tịch có một Văn bản của UBND TP Hạ Long phê bình kiểm điểm về chính việc để diễn ra việc lấn chiếm lòng đường vỉa hè, bán hàng ở chính cái địa điểm ấy”.

“Rất đáng tiếc khi clip này được phát tán một số đưa lên trang mạng, tôi thấy nó chưa đúng, vì chưa tìm hiểu mà đã đăng lên rồi. Thông tin chính thức thì tôi sẽ báo cáo lãnh đạo về sự việc”, vị Phó chủ tịch UBND phưỡng Bãi Cháy cho hay.

“Chúng tôi đi làm là có kế hoạch và đây là nhiệm vụ thường xuyên. Việc ghi lại clip không nhằm mục địch gì ngoài việc ghi lại bằng chứng để xử lý vi phạm hành chính đối với người vi phạm”, vị Phó Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy khẳng định.

“Đối với trường hợp này, chiều ngày 16 (ngày 16/4-PV) người ta đã vi phạm và UBND phường đã tạm giữ một xe máy và hàng hóa, yêu cầu ký biên bản tạm giữ theo quy định, nhưng người này không ký và ngày hôm qua (tức ngày 18/4-PV) lại tiếp tục vi phạm chứ không phải lần đầu tiên”, bà Hiền thông tin thêm.

Bà Hiền cho rằng, người phụ nữ đã nhiều lần vi phạm, lại bán hàng vỉa hè nên rất khó kiểm soát trong lúc mọi người đang nỗ lực kiểm soát dịch bệnh. 

"Nếu người bán hàng vào chợ sẽ được kiểm tra thân nhiệt, được kiểm soát dịch bệnh. Còn người ta cứ bán ở ngoài vỉa hè như vậy sẽ rất khó cho lực lượng chức năng trong thời điểm kiểm soát dịch bệnh", bà Hiền cho hay.

Nói về việc người phụ nữ cầm dao khi lực lượng chức năng cưỡng chế thu hồi số rau, vị Phó chủ tịch UBND phường Bãi Cháy cho hay: “Đấy là con dao trên tay người này khi mà xin không được người ta lấy dao ra để chém, không cho ai đụng vào cho nên lực lượng chức năng mới giữ để lấy con dao”.

Bà Hiền giải thích việc xưng "mày" và gọi người bán hàng rong là con điên là do lúc đó xin không được, người bán hàng đã xô bà nên dẫn tới việc bà nói như vậy chứ không có ý gì.

Bình luận (0)

Lên đầu trang