Lâm Đồng: Học sinh tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới

Chủ Nhật, 19/04/2020 17:51

|

(CATP) Ngày 19-4, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Đoàn Văn Việt ký văn bản hỏa tốc tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên các bậc học, nghỉ học từ ngày 20-4, đến khi có thông báo mới, để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Văn bản nêu rõ, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 và xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh quyết định tiếp tục cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh nghỉ học.

Văn bản mới nhất của UBND tỉnh Lâm Đồng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học, không ấn định thời gian, chờ đến khi có thông báo mới.

Với văn bản mới nhất này, lần đầu tỉnh Lâm Đồng cho học sinh, sinh viên nghỉ học mà không ấn định thời gian, chờ đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian nghỉ học kéo dài để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các trường học trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng triển khai nhiều hình thức dạy và học trực tuyến giúp học sinh ôn tập, củng cố kiến thức.

Trước đó, chiều 17-4, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Quốc gia, do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì, với các tỉnh, bộ, ngành cơ quan T.Ư, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, công tác phòng, chống dịch đã chuyển sang thời kỳ mới, trong đó, phải nhấn mạnh 3 vấn đề: kiểm soát dịch bệnh không chủ quan; tiến tới chung sống an toàn với dịch bệnh và thúc đẩy các điều chỉnh tích cực trong xã hội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Quốc gia, phát biểu tại cuộc họp ngày 17-4. Ảnh Cổng thông tin Chính phủ

Ông Đam khẳng định, dịch bệnh sẽ còn kéo dài dù tới đây có lúc, có nơi, từng lúc, từng nơi có thể lắng xuống. Chỉ khi nào có thuốc đặc trị, vắc-xin, mới cơ bản hết được dịch. Do đó, ông Đam cho rằng, trong thời gian tới, phải tiếp tục kiên định thực hiện lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước, các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Đảng, Nhà nước theo nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch, đồng thời điều trị cho bệnh nhân.

Phó Thủ tướng khẳng định, dịch bệnh sẽ còn kéo dài, cho nên cùng với kiểm soát tốt dịch bệnh, không chủ quan thì phải tiến tới chung sống an toàn với dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang