TP.Thủ Đức: Người dân bức xúc vì con rạch bị "khai tử"

Thứ Ba, 29/06/2021 11:17  | An Hoà

|

(CATP) Người dân ở khu vực cầu Ông Miễu (KP5, P.Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TPHCM) hiện rất lo lắng vì con rạch thoát nước tại đây đang ô nhiễm nghiêm trọng, bị đổ xà bần, rác thải và nguy cơ đối mặt với dịch sốt xuất huyết.

Có mặt tại đây, chúng tôi ghi nhận dòng kênh chảy qua cầu Ông Miễu đã được khơi thông sạch sẽ, thuộc Dự án (DA) cải tạo rạch Ông Hóa, từ hội trường KP6 tới sông Sài Gòn, chủ đầu tư là Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật, đơn vị tư vấn giám sát là Công ty CP đầu tư xây dựng đô thị Sài Gòn, đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV đầu tư xây dựng năng lượng Thái Bình Dương (Cty Thái Bình Dương). Thời gian thi công 120 ngày, bắt đầu từ 5-1-2021.

Một bên của cầu Ông Miễu là đất nền DA phân lô, kè sát con rạch, theo người dân phản ánh có dấu hiệu lấn chiếm bề rộng của con rạch vốn có nhiệm vụ thoát nước. Từ phía đầu nhà của hộ ông Trần Văn Lai (KP5) đổ vào, con rạch đang bị biến dạng khi một số người thiếu ý thức đổ xà bần xuống khiến nước không chảy được. Mỗi khi trời mưa, nước trong rạch lại tràn vào nhà dân.

Người dân phản ánh dự án có dấu hiệu lấn chiếm dòng chảy của con rạch

Lý giải về đoạn rạch ở KP5 không được nạo vét, đại diện đơn vị thi công là Công ty Thái Bình Dương cho biết, phía bên đó thuộc DA khác vì hệ thống kênh rạch tại TP.Thủ Đức rất chằng chịt, việc nạo vét tùy thuộc vào nguồn kinh phí của địa phương và cấp thành phố. Hiện phía rạch bên KP6 đã hoàn tất, trong khi bên KP5 lại chưa làm!

Người dân địa phương mong muốn đoạn rạch đi qua KP5 cần sớm được cải tạo để thoát nước, nhất là vào mùa mưa. Bên cạnh đó, tình trạng đổ rác thải, xà bần... sớm được chấm dứt, trả lại hệ thống thoát nước an toàn như trước đây, bởi lẽ hai bên phía cầu Ông Miễu được nạo vét khác nhau, bên thì thông thoáng, phía lại lềnh bềnh lục bình...

Bình luận (0)

Lên đầu trang