TNS McCain trở lại cùng các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa tìm cách ‘khai tử’ Obamacare

Thứ Năm, 27/07/2017 10:06  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-7, Reuters đưa tin các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đã đồng thuận mở lại cuộc thảo luận về dự thảo luật sức khỏe nhằm thay thế cho gói chăm sóc sức khỏe của chính quyền Obama (Obamacare).

Với tỷ lệ 50-50, Thượng viện Mỹ nay đã tiếp tục các bước đi để “khai tử” thành tựu của chính quyền tiền nhiệm. Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain sau cuộc phẫu thuật chữa ung thư não, nay cũng trở lại nghị trường cùng các nghị sĩ khác của đảng Cộng hòa thảo luận cho tiến trình bỏ phiếu, khai tử Obamacare.

Tuy nhiên các chuyên gia dự báo không phải “muốn là được” khi việc khai tử Obamacare hiện đang vấp phải nhiều sự phản đối, ngoài các thành viên đảng Dân chủ còn có một số đảng viên Cộng hòa. Họ cho rằng việc bãi bỏ Obamacare có thể khiến hàng triệu gia đình có thu nhập thấp tại Mỹ không tiếp cận được bảo hiểm y tế với mức giá rẻ.

Trước đó cuộc bỏ phiếu khai tử Obamacare diễn ra trong tháng này đã không đạt được đủ số phiếu đồng thuận để được thông qua với 43% đồng ý so với 57% chống lại.

Người biểu tình phản đối việc bãi bỏ Obamacare

Đáng chú ý khi có đến 9 nghị sĩ đảng Cộng hòa, với nhiều cái tên từ Susan Collins của bang Maine đến Rand Paul của bang Kentucky cũng bỏ phiếu chống dự luật của chính quyền Trump nhằm thay thế Obamacare.

Nhiều công ty bảo hiểm và bệnh viện tại Mỹ cũng lên tiếng phản đối bước đi của các nghị sĩ đảng Cộng hòa khi cho rằng họ triệt tiêu quyền được chăm sóc sức khỏe của hàng triệu người nghèo trên toàn nước Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang