Mỹ: Phát hiện 9 người chết trong xe tải nghi nạn nhân của bọn buôn người

Thứ Hai, 24/07/2017 09:19  | Đức Thiện

|

(CAO) Một vụ việc rúng động vừa được cơ quan chức năng tại bang Texas, Mỹ phát hiện. Một chiếc xe tải đáng ngờ bị phát hiện chở theo nhiều người, trong đó rất nhiều nạn nhân đã không còn sống sót.

Sự việc xảy ra tại thành phố San Antonio, bang Texas. Theo Washington Post, một người tuyệt vọng đã tìm đến nhân viên của siêu thị Walmart để xin nước uống. Người nhân viên này bắt đầu cảm thấy nghi ngờ và báo cho các nhà chức trách về chiếc xa tải kỳ lạ đang nằm trong bãi đậu của siêu thị.

Những phát hiện sau đó khiến cho mọi người phải rúng động. Tổng cộng 39 người được tìm thấy bị nhốt bên trong thùng xe. 8 người trong xe đã chết khi cơ quan chức năng phát hiện thấy, trong khi 1 người khác thì chết khi đang cấp cứu trong bệnh viện. Những người còn lại cũng trong tình trạng kiệt quệ và đang phải được chăm sóc tại các bệnh viện địa phương.

Thời tiết ở San Antonio đang rất nóng vào thời điểm đó. Washington Post miêu tả rằng da các nạn nhân nóng như thiêu đốt, và nhịp tim đập rất nhanh. Chiếc thùng bên trong xa tải không có điều hòa nhiệt độ, khiến nó trở nên rất nóng.

Theo BBC, cảnh sát nghi ngờ đây là một vụ buôn người và gọi sự việc là “kinh khủng”. Các nạn nhân có độ tuổi từ 15 đến 30 tuổi. Trong số những người qua đời thì có 2 em còn trong độ tuổi học sinh.

Trong một diễn biến khác, người tài xế của chiếc xe tải nói trên đã bị bắt giữ do nghi liên can đến việc buôn người trái phép.

San Antonio chỉ nằm cách biên giới Mỹ-Mexico khoảng 2 giờ rưỡi chạy xe. Cơ quan chức năng đang tiến hành thẩm định tình trạng hợp pháp của các nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang