Sessions nhấn mạnh ông không từ chức bất chấp chỉ trích của Trump

Thứ Sáu, 21/07/2017 10:35  | Anh Duy

|

(CAO) Một ngày sau khi bị tổng thống Mỹ Donald Trump công kích, Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions cho biết ông sẽ tiếp tục tại vị bất chấp chỉ trích từ ông chủ Nhà Trắng.

Tờ Time dẫn lời Sessions nhấn mạnh: “Tôi cảm thấy vinh dự khi được phục vụ với tư cách là Bộ trưởng Tư pháp. Tôi yêu công việc này, cơ quan này và tôi sẽ tiếp tục làm ở cương vị này miễn là nó phù hợp”.

Trước đó vào hôm 20-7 (giờ VN), trong cuộc phỏng vấn kéo dài 50 phút với tờ New York Times, tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ công kích thuộc cấp, nói ông hối hận khi bổ nhiệm Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions.

Trump nhấn mạnh nếu biết trước Sessions cố tình lảng tránh các cuộc điều tra liên quan đến chiến dịch tranh cử 2016, ông đã không làm như vậy.

Công kích của Trump cho thấy chia rẽ sâu sắc trong nội bộ chính quyền của ông, ở tầm các nhân vật cấp cao nhất trong bộ máy. Trước đó Sessions đã chủ động rút khỏi cuộc điều tra can thiệp bầu cử

“Làm thế nào ông đảm đương công việc (cuộc điều tra) rồi sao đó lảng tránh. Nếu ông lảng tránh trước công việc, tôi có thể nói: Cảm ơn Jeff nhưng tôi sẽ không chọn bổ nhiệm ông” - Trump bực tức.

Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions - Ảnh: Getty Images

Lạnh nhạt giữa Trump và Sessions tăng dần trong những tháng gần đây khi Trump cáo buộc ông đang cố tình lảng tránh cuộc điều tra về dính dáng của chính quyền đối với cuộc bầu cử tổng thống vào năm ngoái. Trump trách Sessions đã nói dối khi khai trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện rằng ông không gặp bất kỳ người Nga nào trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống của Trump vào năm ngoái, nhưng sau đó các tiết lộ cho thấy ông đã gặp đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak ít nhất 2 lần.

Trump bực tức nói với New York Times: “Sessions đã đưa ra những câu trả lời tồi tệ, không đúng sự thật”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang