Máy bay quân sự Myanmar rơi do thời tiết xấu

Thứ Tư, 19/07/2017 18:53  | Đức Thiện

|

(CAO) Sau khoảng 1 tháng điều tra, các chuyên gia đã đưa ra kết luận về nguyên nhân khiến chiếc máy bay của quân đội Myanmar rơi xuống biển.

Trước đó vào hôm 7-6, chiếc máy bay Y-8-200F của quân đội Myanmar do Trung Quốc sản xuất bất ngờ mất tích khi đang trên hành trình đến Yangon. Sau khi một cuộc tìm kiếm quy mô được tiến hành, xác chiếc máy bay được tìm thấy trên biển Andaman. Toàn bộ 122 người trên chuyến bay bao gồm binh sĩ, thân nhân và phi hành đoàn đều thiệt mạng. Cho đến nay, các chiến dịch giải cứu chỉ mới trục vớt được 83 thi thể.

Hai chiếc hộp đen máy bay được tìm thấy gần 2 tuần sau đó. Một cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn được tiến hành bởi các quan chức và thành viên quân đội Myanmar cùng các chuyên gia của không quân Úc.

Cho đến hôm 19-7, họ đã đưa ra được kết luận chính thức. Tờ báo địa phương Global New Light cho biết sau khoảng 1 tiếng rưỡi cất cánh, chiếc máy bay đã bay vào một đám mây dày khi đang có thời tiết xấu. Băng bắt đầu xuất hiện trong động cơ cùng một cơn gió ngang đập mạnh vào thân máy bay khiến nó chao đảo.

Thời tiết xấu “khiến chiếc máy bay mất lực nâng, dẫn đến nó bị xoay vòng. Theo các chuyên gia, phi công lái chiếc máy bay đã mất hoàn toàn khả năng kiểm soát”, tờ báo này viết.

Theo Reuters, trong quá trình điều tra, các điều tra viên đã gặp gỡ và có những trao đổi với tập đoàn của Trung Quốc đã chế tạo loại máy bay Y-8-200F. Họ cũng đã phải lặn lội đến Tây An để lấy dữ liệu thu thập được từ các hộp đen.

Nguyên nhân có kẻ phá hoại, một vụ nổ hoặc động cơ chết máy đã bị loại bỏ khỏi nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang