Tìm thấy hộp đen máy bay bị nạn của quân đội Myanmar

Chủ Nhật, 18/06/2017 22:24  | Đức Thiện

|

(CAO) Quân đội Myanmar thông báo đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay xấu số rơi xuống biển Andaman khiến 122 người thiệt mạng. Phát hiện mới này có thể đem lại hy vọng cho cuộc điều tra nguyên nhân khiến máy bay bị rớt.

Hai chiếc hộp đen quan trọng gồm máy ghi âm buồng lái và máy ghi dữ liệu bay của chiếc máy bay Y-8-200F gặp nạn hôm 7-6 đã được tìm thấy. Channel News Asia trích lời một sĩ quan cấp cao trong quân đội Myanmar cho biết cả hai chiếc hộp đen này đã được trục vớt lên một tàu khu trục.

“Một phần đuôi chiếc máy bay Y-8, nơi chứa máy ghi âm buồng lái và máy ghi dữ liệu bay, đã được kéo lên tàu vào chiều nay (18-6)”, trang Facebook quân đội Myanmar cho biết. “Sau khi đã tìm thấy các thiết bị này, chúng tôi sẽ cho tiến hành điều tra nguyên nhân khiến chiếc máy bay rơi”.

Bên cạnh dòng trạng thái, quân đội Myanmar còn cho đăng tải những tấm hình thiết bị ghi âm buồng lái có màu cam, vốn là màu quy định của hộp đen máy bay.

Thông cáo từ quân đội Myanmar không nói rõ sẽ mất bao lâu để có thể khôi phục dữ liệu từ hộp đen. Quá trình này có thể mất đến nhiều ngày hay thậm chí là nhiều tuần. Tuy nhiên với những dữ liệu được phục hồi, các nhà điều tra sẽ có thêm hy vọng trong việc tìm ra nguyên nhân khiến chiếc máy bay rơi.

Hôm 7-6, chiếc máy bay nói trên trong hành trình từ thành phố Myeik đến Yangon mất liên lạc khi đang ở độ cao 5.485 mét. Khi đó, chiếc máy bay đang chở theo 122 người, phần đông là người nhà của binh sĩ Myanmar và phi hành đoàn.

Quân đội Myanmar đã phải mở một cuộc tìm kiếm cứu hộ trên quy mô lớn. Các ngư dân nước này cũng đã tham gia với chính quyền trong công tác cứu nạn. Cho đến nay, tổng cộng đã có 92 thi thể các nạn nhân được tìm thấy. Ngoài ra, họ còn tìm thấy nhiều mảnh vỡ máy bay cùng vật dụng cá nhân của các hành khách.

Một đám tang tập thể đã được tổ chức tại thành phố ven biển Dawei hôm 9-6. Hàng trăm thân nhân và bạn bè các nạn nhân đã có mặt để chia buồn và đưa tiễn 31 nạn nhân được trục vớt tính đến thời điểm đó.

Theo Reuters, các cuộc tìm kiếm vẫn sẽ được triển khai bất chấp mùa mưa ở Myanmar đang đến gần. Trong khi đó, Tập đoàn Xuất Nhập khẩu công nghệ hàng không Trung Quốc, hãng sản xuất chiếc máy bay gặp nạn, cho biết sẽ hỗ trợ tối đa chính quyền Myanmar trong cuộc điều tra này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang