Vụ cháy ở London: Nhiều khả năng không nhận dạng được hết các thi thể

Thứ Sáu, 16/06/2017 14:32  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 16-6, BBC đưa tin cảnh sát London (Anh) cảnh báo có thể họ không bao giờ có đủ khả năng nhận dạng hết thi thể những người đã chết trong vụ cháy chung cư ở thành phố này.

Các đơn vị khẩn cấp của cảnh sát đã bước qua ngày thứ 3 trong nỗ lực tìm kiếm các thi thể ở tòa nhà Grenfell Tower, khu North Kensington, London.

Đến nay đã có 17 người chết và con số dự kiến sẽ còn tăng lên. Trong khi đó Reuters đưa tin vẫn còn ít nhất 65 người mất tích sau vụ hỏa hoạn.

Cảnh sát cho biết họ đang tiến hành vụ điều tra xem có yếu tố tội phạm (cố ý phóng hỏa) trong vụ việc này hay không.

Thủ tướng Anh Theresa May đang đối mặt với những chỉ trích từ cộng đồng sau vụ cháy. Đến nay ít nhất thi thể 6 nạn nhân của vụ cháy đã được nhận diện.

Chung cư Grenfell Tower bị  cháy toàn bộ - Ảnh: Getty Images

Hiện chưa rõ tổng số người thiệt mạng có thể tăng đến con số bao nhiêu. Nhiều thi thể cháy đen gây khó khăn cho công tác nhận dạng.

Một trong những nạn nhân đầu tiên của vụ cháy chung cư được nhận dạng là một người tị nạn Syria tên Alhajali, 23 tuổi đã kêu cứu từ tầng 14. Khi biết mình nhiều khả năng không thoát được, Alhajali đã gọi điện đến 2 tiếng đồng hồ về Syria để nói lời vĩnh biệt các bạn của mình.

3 mặt của chung cư đều cháy toàn bộ - Ảnh: BBC

Bình luận (0)

Lên đầu trang