Thù hằn với chính quyền Trump, tay súng bắn vào nhóm nghị sĩ

Thứ Năm, 15/06/2017 15:42  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 15-6, Reuters đưa tin Nghị sĩ đảng Cộng hòa Steve Scalise, nhân vật quyền lực số 3 ở Hạ viện Mỹ đang được điều trị trong tình trạng nguy kịch sau khi bị một tay súng thù ghét chính quyền tổng thống Donald Trump bắn vào tối qua 14-6 (giờ VN).

Ngoài Scalise, còn có 3 người nữa bị bắn ở buổi tập bóng chày gây quỹ từ thiện tại bang Virginia (Mỹ).

Kẻ tấn công sau đó được cảnh sát xác định là James Hodgkinson, 66 tuổi đến từ vùng ngoại ô thành phố St.Louis, bang Illinois. Người này xả súng liên tiếp gần 100 phát đạn vào nhóm nghị sĩ đứng ở sân tập.

Cuộc tấn công khiến nghị sĩ Scalise bị bắn vào hông gây gãy xương, chảy máu nội tạng và các vết thương khác.

Tổng thống Mỹ Donlad Trump viết trên Twitter: “Nghị sĩ Scalise là một trong những người tuyệt vời, đang trong tình trạng nguy kịch. Nhưng ông ấy thực sự là một chiến binh thực thụ. Hãy cầu nguyện cho Steve”.

Nghị sĩ Joe Barton mô tả khoảnh khắc kinh hoàng: “Khi hắn ta bắt đầu bắn, hắn ta cố gắng giết nhiều người. Cảm ơn Thượng đế khi hắn ta không phải là một tay bắn súng giỏi”.

Đây là vụ tấn công có chủ đích mang mục đích chính trị làm dấy lên những lo ngại về chia rẽ sâu sắc chưa từng có tiền lệ trong nền chính trị Mỹ.

Tay súng James Hodgkinson được tin có thái độ thù tức đối với chính quyền Trump - Ảnh: Reuters

Cục điều tra liêng bang Mỹ (FBI) cho biết “Chúng tôi đang tiếp tục điều tra tích cực về động cơ của kẻ xả súng”.

Tay súng đã đến ở Alexandria, bang Virginia từ tháng 3 năm nay. Vụ xả súng khơi lại vấn đề nhức nhối ở Mỹ: Kiểm soát súng. Thống đốc bang Virginia Terry McAuliffe – nơi xảy ra vụ xả súng thúc giục các biện pháp kiểm soát súng.

Trớ trêu thay, Scalise là một trong những nghị sĩ phản đối mạnh mẽ việc kiểm soát súng.

Hodgkinson – kẻ xả súng từng có lịch sử nổi bật chống tổng thống Mỹ Donald Trump trên mạng xã hội. Tên này từng viết trên Facebook: “Con đường đến địa ngục được mở đường bởi đảng Cộng hòa. Donald Trump không phải là tổng thống của tôi”.

Sau vụ tấn công, Trump kêu gọi đoàn kết toàn quốc. Ông thông báo tay súng đã bị bắn chết và nhấn mạnh: “Chúng ta mạnh mẽ nhất khi chúng ta đoàn kết và khi chúng ta làm việc cùng nhau cho những điều tốt đẹp chung”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân đến bệnh viện thăm các nạn nhân - Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ xả súng - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang