Quân đội Philippines giải cứu thành công thủy thủ Việt Nam bị bắt cóc

Chủ Nhật, 18/06/2017 18:49  | Minh Phương

|

(CAO) Binh sĩ chính phủ Philippines đã cứu được 1 trong 6 thủy thủ Việt Nam bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf bắt cóc cách đây gần 7 tháng ở vùng giáp ranh Sumisip, Basilan.

AFP hôm 18-6 dẫn lời đại tá Juvymax Uy, chỉ huy Lữ đoàn 104 và Lực lượng Đặc nhiệm chung Basilan cho biết nạn nhân được giải cứu là Hoàng Võ, 28 tuổi.

Theo Đại tá Uy, Võ được cứu lúc khoảng 8 giờ sáng thứ sáu ở thị trấn Sumisip sau một vụ không kích nhằm vào một thủ lĩnh của Abu Sayyaf, Furuji Indama. Võ được cứu trong tình trạng có vết thương không nặng ở lưng. Anh đã ngay lập tức được đưa tới trụ sở quân đội ở Basilan và sau đó được chuyển tới Bệnh viện đa khoa Camp Navarro để điều trị và được kiểm tra y tế.

Các bác sĩ quân đội đang điều trị cho Hoang Vo tại Bệnh viện Đa khoa Camp Navarro ở thành phố Zamboanga, Philippines hôm 16-6-2017 - Ảnh: The Philstar

Được biết, Võ cùng 5 thuyền viên khác – được AFP công bố danh tính gồm Phạm Minh Tuấn (thuyền trưởng), Đỗ Trung Hiếu, Trần Khắc Dung, Hoàng Trung Thông và Hoàng Văn Hải đã bị bắt cóc cùng con tàu M/V Royal 16 của họ ở ngoài khơi đảo Sibagu, Basilan tháng 11 năm ngoái.

Ông Uy không thể xác định ngay tình trang của 5 thuyền viên Việt Nam hiện còn trong tay Abu Sayyaf..

Nhóm bắt cóc là thành viên của Isnilon Hapilon, một nhánh của Abu Sayyaf đã cam kết trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria, với nhiều thành viên của nó nằm trong số những kẻ đang cố thủ ở Marawi, thành phố miền nam Philippines chống quân chính phủ những tuần qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang