3 người thiệt mạng sau vụ đánh bom khủng bố ở Colombia

Chủ Nhật, 18/06/2017 09:28  | Đức Thiện

|

(CAO) Một vụ đánh bom khủng bố đã xảy ra ngay tại thủ đô Bogota (Colombia) khiến 3 người thiệt mạng hôm 17-6 (giờ địa phương).

BBC cho biết nạn nhân là 3 người phụ nữ. Vụ nổ xảy ra tại một khu trung tâm mua sắm nằm về phía bắc thành phố. Thị trưởng Bogota, Enrique Penalosa cho biết một trong ba người thương vong có quốc tịch Pháp, 23 tuổi. Hai nạn nhân còn lại được cho là ở độ tuổi 27 và 31. Tuy nhiên, cơ quan chức năng tại Colombia không cho công bố cụ thể danh tính và quốc tịch hai người này.

11 người khác cũng đã bị thương sau vụ nổ. Các nhà chức trách Colombia khẳng định đây là một vụ đánh bom khủng bố. Có thể quả bom đã được gài và phát nổ trong một nhà vệ sinh nữ. Khi đó, rất đông người đang mua sắm tại trung tâm để chuẩn bị quà cho Ngày Của Cha (năm nay rơi vào ngày 18-6).

Theo Reuters, các con phố xung quanh trung tâm mua sắm đã bị phong tỏa cho xe cứu thương đến cấp cứu những người bị nạn. Cảnh sát và đội gỡ bom mình cũng ngay lập tức có mặt tại hiện trường sau vụ nổ. Cho nghiệp vụ cũng đã được mang đến để lục soát xe cộ trong khu vực bãi đỗ do nghi ngờ nguy cơ có thêm một vụ tấn công khác.

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đã yêu cầu điều tra kỹ lưỡng vụ việc.

Những năm qua, an ninh tại thủ đô Bogota đã được thắt chặt do lo ngại các vụ tấn công từ các tổ chức chống đối chính phủ. Cảnh sát và quan đội đã tăng cường theo dõi an ninh cũng như các sĩ quan được vũ trang xuống đường phố.

Năm ngoái, chính phủ Colombia đã đạt được thỏa thuận hòa bình lịch sử với nhóm phiến quân chuyên đánh du kích có tên Lực lượng Vũ trang Giải phóng Colombia (FARC). Hòa ước này giúp họ tin tưởng rằng số vụ đánh bom sẽ được giảm đáng kể.

Tuy nhiên, FARC không phải là mối lo duy nhất với chính quyền Colombia. Hồi tháng 2, nhóm phiến quân lớn thứ 2 ở nước này có tên Quân đội Hòa bình Quốc gia (ELN) đã kích nổ một thiết bị khác cũng ngay tại thủ đô Bogota làm hàng chục cảnh sát bị thương.

Ngoài ra, các nhóm buôn lậu ma túy tại Colombia cũng có khả năng đã ra tay tiến hành vụ tấn công lần này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang