Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân vào ‘trái tim’ nước Mỹ

Thứ Tư, 26/07/2017 17:55  | Anh Duy

|

(CAO) Căng thẳng giữa Mỹ với CHDCND Triều Tiên lại leo lên nấc thang mới khi hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 25-7 dọa sẽ tiến hành một vụ tấn công hạt nhân nhắm vào ‘trái tim’ của nước Mỹ.

CNN đưa tin Bình Nhưỡng đưa ra đe dọa cứng rắn trên sau khi Giám đốc Cục Tình báo liên bang Mỹ (CIA) Mike Pompeo phát biểu vào tuần trước rằng chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump cần “tìm một cách để tách nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ra khỏi kho vũ khí hạt nhân đang phát triển”.

Phát biểu này được Bình Nhưỡng xem là lời đe dọa trực tiếp của CIA muốn lập âm mưu ám sát ông Kim Jong Un.

Giám đốc CIA – Pompeo sau đó còn phát biểu rằng: “Người dân Triều Tiên, tôi chắc chắn rằng đó là những người rất thân thiện và sẽ cảm thấy vui mừng khi nhìn thấy ông ta (Kim Jong Un) ra đi”.

Tên lửa Triều Tiên được phóng đi trong một vụ thử - Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn KCNA sau đó đã dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo: “Nếu Mỹ dám, dù chỉ là những chỉ dấu nhỏ về âm mưu thay đổi lãnh đạo cấp cao của chúng ta, Triều Tiên sẽ đáp trả bằng cuộc tấn công không khoan nhượng vào trái tim của nước Mỹ với sức mạnh hạt nhân mạnh mẽ”.

Trong một diễn biến khác, CNN hôm 26-7 dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ nhận định nhiều khả năng Triều Tiên sẽ tiến hành một vụ thử tên lửa khác ngay trong tuần này. Vụ phóng có thể diễn ra vào ngày 27-7 để “kỷ niệm” ngày kết thúc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) khi nước này và Hàn Quốc ký một thỏa thuận ngừng bắn.

Theo quan chức Mỹ, một đoàn xe đã vận chuyển các bệ phóng tên lửa đến tỉnh Kusong để chuẩn bị cho vụ thử sắp tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang