Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 23-6-2021

Thứ Ba, 22/06/2021 21:32  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 23-6-2021.

* Khu vực “phố Tây” (P.Phạm Ngũ Lão, Q1), nhất là hẻm 199 Đề Thám, từ trước đến nay tương đối phức tạp về tệ nạn mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Nhiều đối tượng ngụ trong hẻm này lợi dụng địa hình phức tạp, hẻm nhỏ ngoằn ngoèo, nhiều ngóc ngách để thực hiện hành vi phạm tội. Trong số này, có con nghiện lấy loại bột gia vị màu trắng giống ma túy tổng hợp cất giấu, để khi không có tiền, vã quá thì đem bán cho những người sử dụng ma túy để bản thân cũng được “phê”... (Bài Phát hiện vụ trộn ma túy với gia vị bán cho con nghiện).

* Báo Công an TP.Hồ Chí Minh nhận được đơn của Công ty TNHH tập đoàn đầu tư Hoa Sen (Công ty Hoa Sen) về việc người được ủy quyền tại cơ sở "vườn bà Tương" (thị trấn Đạ M'ri, H.Đạ Huoai - Lâm Đồng) gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng và Trung ương, tố cáo ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Công ty Hoa Sen chiếm đất của bà Nguyễn Thị Tương. Thực tế hiện trường, ý kiến của các cơ quan chức năng địa phương cho thấy sự phức tạp, khó chấp nhận của một cơ sở phi tôn giáo... (Bài Thấy gì qua vụ "hoán đổi đất" ở Đại Tùng Lâm Hoa Sen? - Kỳ 1: Có hay không vụ "lật kèo" một thoả thuận... miệng?).

* Qua công tác quản lý nghiệp vụ kết hợp với phát động phong trào quần chúng tố giác tội phạm, Văn phòng Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Lào Cai nghi ngờ đối tượng Đặng Xuân Quý, tên khác là Đặng Xuân Hùng, có hành tung mờ ám. Quá trình dày công theo dõi đã xác định Đặng Xuân Quý hay còn gọi là Nguyễn Xuân Hùng có tên thật là Nguyễn Văn Chất (SN 1955), đang mang nhiều lệnh truy nã ngày 5-3-1993 của Trại giam Quảng Ninh và Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an về tội Cố ý gây thương tích; trốn khỏi nơi giam, án phạt 10 năm 4 tháng tù giam, trốn ngày 25-5-1992... (Bài Sa lưới sau 30 năm thay tên, trốn lệnh truy nã).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bắt nhóm chém người trong tiệc giao thừa; Lãnh 22 năm tù vì buôn bán tiêu bản rùa biển; Bắt khẩn cấp kẻ lạm dụng chiếm đoạt tài sản; Chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng qua kênh bán hàng online; Khởi tố ông Tất Thành Cang cùng 3 bị can trong vụ án 32ha đất ở Phước Kiển; Lâm Đồng: Nguyên Phó chánh văn phòng huyện ủy chiếm đoạt 7,3 tỷ đồng ra trình diện công an; Ngăn chặn kịp thời vụ hỗn chiến bằng dao tự chế; Tàng trữ ma túy trong nhà để xài dần; Phá hai chuyên án ma túy lớn, thu 83 bánh heroin; Lãnh án vì quên đạp thắng khi đèn đỏ khiến 3 người tử vong; Giấu súng trong cốp xe để... phòng thân; Bắt tài xế gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn; Tấm lòng hào hiệp của người miền Tây - Kỳ cuối: Những đội tình nguyện về đêm; Những “chú lính chì” quả cảm; Belarus cảnh báo trả đũa lệnh trừng phạt của phương Tây...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang