Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 03-07-2021

Thứ Sáu, 02/07/2021 22:27  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 03-07-2021.

* Khi Giải vô địch bóng đá châu Âu 2020 (Euro 2020) sắp kết thúc, vòng loại World Cup 2022 bắt đầu đã có không ít người tham gia chiếu bạc. Bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người của chính quyền các địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19, các con bạc hẹn nhau tại quán cà phê thức cùng các trận đấu bên trời Tây, để lại hậu quả nặng nề: phải thế chấp tài sản để tham gia cá độ, khiến không ít người trở thành nạn nhân của trò cờ bạc trên mạng (Bài Miền Tây: Khi “Hai Lúa” độ bóng mùa dịch).

* Việc trèo cây ươi tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam để lấy hạt rất nguy hiểm đến tính mạng và đã được cảnh báo rất nhiều, nhưng mỗi ngày vẫn có hàng trăm người vào rừng hái lượm ươi để mưu sinh (Bài Mưu sinh mùa ươi đánh đổi tính mạng).

* Quen và nảy sinh tình cảm với một nam thanh niên trên mạng xã hội Facebook có nickname "Thiếu Trang Chủ", đến lúc mặn nồng, người phụ nữ ấy đã để người tình quay lại clip cảnh ân ái mà chẳng ngờ đã rơi vào bẫy tống tiền bằng hình ảnh nhạy cảm của kẻ lưu manh (Bài Tống tiền người tình trên mạng bằng ảnh nhạy cảm).

* Sau khi lên mạng xã hội đăng thông tin quảng cáo đồng thời rải tờ rơi tìm kiếm người vay rồi đến kiểm tra nơi ở hoặc giữ giấy tờ tùy thân của khách hàng, các đối tượng mới cho họ vay tiền với lãi suất 365%/năm. Với thủ đoạn trên, từ đầu năm 2021 đến khi bị bắt, nhóm đối tượng đã cho khoảng 60 người vay tổng số hơn 800 triệu đồng, thu lãi bất chính gần 200 triệu... (Bài Một ngày xóa 2 nhóm tín dụng đen).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Hai người Nigeria lãnh án tử vì vận chuyển 14kg ma túy xuyên quốc gia; Vụ “Máy giặt, máy sấy trong các bệnh viện huyện ở Hà Tĩnh bị thổi giá tiền tỷ”: Khởi tố thêm ba bị can; Kiên Giang: Phát hiện nhiều vi phạm pháp luật ở vùng biên giới; Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép cần sa vào Việt Nam; Thuê nhà làm tụ điểm phê ma túy tập thể trong mùa dịch; Dùng gạch tấn công người thi hành công vụ, nữ quái lãnh án; Bắt nóng nhóm thanh thiếu niên dùng hung khí gây án mạng; Phá đường dây cá độ bóng đá Euro mỗi trận nửa tỷ đồng; Lùm xùm quanh chuyện bà Nguyễn Phương Hằng cùng nhiều cá nhân khác: Từ tranh cãi nảy lửa trên mạng tới chuyện đời tư được phơi bày; Xử phạt thanh niên lên Tik Tok “dạy” trốn dịch; Khi biến thể Delta lấn át: Covid-19 bùng phát trở lại nhiều nơi trên thế giới...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang