Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 06-07-2021

Thứ Hai, 05/07/2021 21:50  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 06-07-2021.

* Từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra đến nay, Chính phủ đã có 2 gói hỗ trợ an sinh xã hội trong cả nước. Gói hỗ trợ đầu tiên lên đến 62.000 tỷ đồng, nhưng chỉ giải ngân được hơn 22%. Nay Chính phủ quyết định gói hỗ trợ mới 26.000 tỷ đồng. Làm sao để số tiền hỗ trợ được trao kịp thời tới tay người dân và doanh nghiệp là yêu cầu quan trọng trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay. (Bài Để tiền hỗ trợ đến nhanh với người dân và doanh nghiệp).

* Chỉ trong vòng một tuần, lực lượng Công an TPHCM đã điều tra, khám phá 55 vụ phạm pháp hình sự, bắt 64 đối tượng. Trong đó, triệt phá 6 vụ, bắt 10 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Lực lượng công an còn phát hiện, giải tán kịp thời hơn 200 “quái xế” gây rối trên đường Trần Não, TP.Thủ Đức. (Bài Công an TPHCM nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự trong mùa dịch Covid-19).

* Gần đây, khu vực Nghĩa trang TP.Pleiku (xã Trà Đa, TP.Pleiku, Gia Lai) liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất trộm đồ vật trong các ngôi mộ. Ngoài những thứ giá trị, kẻ gian còn trộm cả lư hương, bình hoa… Nghĩa trang TP.Pleiku có hàng trăm ngôi mộ được lắp đặt hệ thống đèn năng lượng mặt trời trên mái để chiếu sáng ban đêm. Chi phí lắp đặt từ 5-7 triệu đồng/ngôi mộ, do các gia đình tự bỏ tiền thuê làm. Theo thống kê của Ban quản lý nghĩa trang TP.Pleiku, từ đầu tháng 5-2021 đến nay, có khoảng 200 bình ắc-quy trên các ngôi mộ bị lấy cắp. (Bài “Nóng” tình trạng trộm đồ vật tại nghĩa trang).

* Chủ quan nghĩ rằng dựng xe máy trước nhà, cửa hàng, quán xá…, vào trong chốc lát rồi quay ra liền nên nhiều chủ xe không nhờ người khác trông coi tài sản. Phát hiện tài sản để hớ hênh, với những loại đoản phá khóa mang theo sẵn trong người, chỉ trong chớp nhoáng, các đối tượng chuyên “đá xế” đã bẻ khóa, trộm xe trót lọt. Mùa đại dịch Covid-19 kéo theo nhiều khó khăn, tội phạm lợi dụng sơ hở để trộm xe càng gia tăng hoạt động. (Bài Gia tăng các vụ “đá nóng” xe máy không có người trông coi).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Gói hỗ trợ lần 2 của TPHCM đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19: Kịp thời, công khai, đúng đối tượng; Chung sức cùng tuyến đầu và người dân trong cuộc chiến chống dịch Covid-19: Báo Công an TPHCM phát động quyên góp 500 tấn gạo và 50.000 bộ đồ phòng hộ; Góp tia nắng ấm trong mùa dịch; Ghi chép: Tôi bắt đầu thấy quanh mình những mảnh đời như vậy; Sau phản ánh của Báo Công an TPHCM: Chi 3,1 tỷ đồng đền bù cho người dân; Vòng chung kết Euro 2020, bán kết 1 lúc 2 giờ ngày 7-7: Italia - Tây Ban Nha: Nối dài mạch toàn thắng; Vụ “Cà Mau: Sạt lở uy hiếp tuyến đường Hồ Chí Minh”: Mỏi mòn chờ kinh phí; Người dân chen lấn lấy giấy ghi mẫu xét nghiệm Covid-19 ở chợ Bình Điền; An Giang: Sẽ khởi tố, bắt giam tài xế làm lây lan dịch bệnh; Vô cớ giết người, “ma men” lãnh án tử; Bình Thuận: Truy tố 10 bị can nguyên là cán bộ thuế, đăng ký đất đai; Từ 2 vỏ đạn truy ra kho vũ khí “nóng”; Khởi tố băng nhóm mua bán ma túy bằng tiền giả; Mối nguy từ những bình xịt hơi cay; Thái Lan: Nổ nhà máy hóa chất ở ngoại ô Bangkok, sơ tán khẩn dân; Vì sao Mỹ mất hết ảnh hưởng trước kia ở Mỹ Latin?...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang