Hơn 2.100 cán bộ y tế và người dân tình nguyện cùng TPHCM chống dịch

Thứ Ba, 27/07/2021 09:32

|

(CAO) Lực lượng tình nguyện tham gia là Bác sĩ gần 300 người; Điều dưỡng gần 400; Dược sĩ gần 200 người và các ngành nghề khác là 800 người. Độ tuổi tham gia tình nguyện viện rất phong phú: Dưới 20 tuổi: 80 người; Từ 20-50 tuổi: hơn 1.800 người; Trên 50 tuổi: hơn 120 người.

Hăng hái tham gia cùng TPHCM chống dịch sau lời kêu gọi

Bộ phận Thường đặc biệt của Bộ Y tế cho biết, tính đến 18h ngày 26/7 - ngày thứ hai từ khi PGS.TS, Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP Hồ Chí Minh kêu gọi các đồng nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế chung tay tham gia chống dịch hỗ trợ TP Hồ Chí Minh, đã có hơn 2.100 lượt người đăng ký, trong đó tình nguyện viên ngụ tại TP Hồ Chí Minh gần 1.900 người; các tỉnh khác hơn 200 người.

Đối tượng là bác sĩ gần 300 người; Điều dưỡng gần 400; Dược sĩ gần 200 người và các ngành nghề khác là 800 người.

Độ tuổi tham gia tình nguyện viện rất phong phú: Dưới 20 tuổi: 80 người; Từ 20-50 tuổi: hơn 1.800 người; Trên 50 tuổi: hơn 120 người.

Hiện nay, Sở Y tế TP đang lên Kế hoạch phân bổ 80 bác sĩ và 50 điều dưỡng đến Bệnh viện điều trị COVID-19 và một số bệnh viện Dã chiến, số còn lại sẽ đưa về các cơ sở điều trị và các địa phương có nhu cầu trong thành phố.

Mọi sự hỗ trợ xin tiếp tục gửi về SĐT: 028.393.099.67 và 0907.574.269.

Các y bác sĩ quyết tâm chiến thắng dịch bệnh

Nhiều đội hình y bác sĩ phía Bắc tình nguyện hỗ trợ phía Nam

Cũng trong ngày hôm qua đội ngũ y bác sĩ của nhiều bệnh viện tuyến trung ương khu vực phiá Bắc như Bệnh viện E, Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Nội tiết Trung ương... đã lên đường hỗ trợ để cùng ngành y tế TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19.

Thông tin từ Bệnh viện K cho biết, chiều nay 27/7, đoàn cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện sẽ lên đường vào TP Hồ Chí Minh hỗ trợ các đồng nghiệp.

Trước đó, ngày 24/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế vừa có thư ngỏ gửi các đồng nghiệp tại TP Hồ Chí Minh cùng tham gia chống dịch.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, sự bùng phát dịch COVID-19 do biến chủng Delta tại TP Hồ Chí Minh trong thời gian qua đã gây ra những tác động mạnh đến toàn bộ hoạt động kinh tế, xã hội của thành phố và gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe cộng đồng. Sự nỗ lực cố gắng không quản ngày đêm, chung tay cùng thành phố chống dịch luôn được sự ghi nhận, trân trọng và biết ơn của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố.

Hiện tại nhờ nỗ lực của thành phố và sự chi viện của cả nước các hoạt động kiểm soát và khống chế dịch bệnh đang được tích cực thực hiện, nhưng sự phát tán của virus SARS-CoV-2 vẫn còn, công tác điều trị gặp khó khăn và quá tải.

Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khẩn thiết kêu gọi toàn bộ hệ thống Y tế công, tư, Hội Y học TP Hồ Chí Minh, các hội nghề nghiệp thuộc lĩnh vực y tế, các chuyên gia, nhân viên y tế đang làm việc và đã nghỉ hưu, các lương y, giảng viên, sinh viên tại các trường đào tạo, dạy nghề thuộc khối ngành chăm sóc sức khỏe tham gia vào các hoạt động chống dịch tại TP Hồ Chí Minh.

“Với trách nhiệm nghề nghiệp, tinh thần tương thân tương ái và tấm lòng thương yêu đồng bào, chúng ta hãy cùng chung tay hỗ trợ công tác chống dịch, tư vấn và trực tiếp chăm sóc, điều trị cho người bệnh. Hãy chung tay cùng nhau khống chế dịch bệnh đưa thành phố sớm quay lại cuộc sống bình thường”- Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn viết trong Thư kêu gọi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang