CSGT TP.Thủ Đức chở nam công nhân môi trường về tận nhà thăm vợ mang bầu

Thứ Ba, 27/07/2021 09:03

|

(CAO) Sau khi tìm hiểu rõ lý do, Đại uý Nguyễn Trần Đồng, cán bộ Đội CSGT – Trật tự, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) đã hỗ trợ đưa người vi phạm về tận nhà.

Tối 26-7, Đội CSGT – Trật tự (khu vực 1) CATP.Thủ Đức (TPHCM) ra quân, tuần tra kiểm soát, xử lý người dân ra đường trong khung giờ từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau trên địa bàn, theo quy định phòng chống dịch mới của TPHCM.

Hơn 22 giờ, tại khu vực đường Nguyễn Thị Định (P.An Phú, TP.Thủ Đức), tổ công tác phát hiện anh Q. (ngụ P.Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức) đang di chuyển trên đường nên ra hiệu dừng phương tiện.

CSGT giải thích cho người vi phạm và có cách giải quyết thấu tình đạt lý:

 

Bị CSGT kiểm tra, anh Q. cho biết đang trên đường từ công ty về nhà thăm vợ bầu. Nam thanh niên cho biết hiện đang là công nhân một công ty môi trường tại TPHCM, do đã nhiều ngày phải ở lại công ty làm việc, vì lo cho vợ đang mang bầu nên anh Q. “liều” chạy xe về nhà.

CBCS giải thích cặn kẽ cho người vi phạm về quy định mới của TPHCM trong công tác phòng chống dịch

Thời điểm bị kiểm tra, anh Q. cũng không xuất trình được giấy phép lái xe cùng giấy tờ xe. Sau khi kiên nhẫn giải thích về quy định người dân không ra đường sau 18 giờ của UBND TP nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính vì lỗi ra đường không có lý do chính đáng và tạm giữ phương tiện của anh Q.7 ngày.

Do không xuất trình được giấy tờ tuỳ thân, giấy đăng ký xe và bằng lái, nam thanh niên bị CSGT biên bản tạm giữ phương tiện

Anh Q. thừa nhận lỗi vi phạm nhưng mếu máo nài nỉ lực lượng chức năng thông cảm, trả phương tiện để anh về nhà. Anh Q. cho hay, nhà anh ở P.Thạnh Mỹ Lợi, cách nơi bị xử lý khá xa nhưng thời điểm này không thể nhờ vợ bầu đi đón, cũng không thể bắt xe ôm được, chỉ có thể đi bộ về.

Trước tình huống này, Đại uý Nguyễn Trần Đồng, tổ trưởng tổ công tác thuộc Đội CSGT – Trật tự, CATP.Thủ Đức, đề nghị đưa anh Q. về nhà. Về đến nơi, nam thanh niên cám ơn và cho biết khá bất ngờ khi lực lượng chức năng đã đưa anh về tận nhà trong đêm.

Anh Q. được CSGT chở về tận nhà để thăm vợ đang mang bầu

* Đến 23 giờ, Đội CSGT – Trật tự (khu vực 1) Công an TP Thủ Đức, tiếp tục phát hiện một người đàn ông tên K. (ngụ P.Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức) chạy xe trên đường.

Ông K. khai đang đi mua thuốc lào để hút, do người bán không thể đi giao. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông K. về lỗi ra đường không có lý do chính đáng.

Người vi phạm bị CSGT lập biên bản
Cũng như trường hợp trước đó, người này ngoài bị lập biên bản vi phạm theo Chỉ thị 16 còn bị CSGT tạm giữ phương tiện

CSGT tiếp tục kiểm tra giấy tờ xe, giấy phép lái xe. Ông K. khai có giấy tờ nhưng để ở nhà. Do đó, đã bị tổ công tác tạm giữ phương tiện. Quá trình tuần tra kiểm soát, Đội CSGT – Trật tự (khu vực 1) CATP.Thủ Đức còn phát hiện 2 trường hợp khác ra đường sau 18 giờ.

CSGT làm nhiệm vụ tuần tra phòng chống dịch trên đường

Sau khi kiểm tra, làm rõ lý do, tổ công tác đã mời 2 trường hợp này tiếp tục di chuyển. Trong đó, một người là tình nguyện viên tại Bệnh viện dã chiến Bình Chánh, người còn lại là kỹ sư đi giao máy xét nghiệm Covid-19 cho bệnh viện trở về. Cả 2 đều xuất trình được giấy tờ chứng minh lý do ra đường là cần thiết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang