Tiếp sức người cha quyết đi bộ gần 800km về quê, khi nghe tin con chết đuối

Thứ Hai, 26/07/2021 18:15  | Hoàng Quân

|

(CAO) Người đàn ông đang làm thuê ở Bình Phước nghe tin con ở quê nhà Quảng Ngãi bị đuối nước tử vong, đã lập tức về quê. Nhưng không có tiền, phương tiện, anh quyết định đi bộ, dù quãng đường gần 800km…

Anh Y Dũng (SN 1978, quê ở huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi) làm thuê ở huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước), những ngày qua anh đang trên hành trình đi bộ từ tỉnh Bình Phước để về tỉnh Quảng Ngãi (với quãng đường khoảng 800km).

Anh Ngô Đình Bảo Anh (bên phải) - cán bộ văn hóa UBND thị trấn Kiến Đức (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đăk Nông) đại diện chính quyền hỗ trợ anh Y Dũng chiếc xe đạp, nhu yếu phẩm, ít tiền.

Vào trưa 26-7 khi anh Dũng đi đến thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đăk Nông (đã đi được khoảng 90km tính từ huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước).

Từ 6 ngày trước, anh Dũng nghe tin đứa con 6 tuổi của mình bị chết đuối khi đi chăn bò ở quê, anh đã tìm mọi cách lên đường về nhưng vì không có tiền, không có xe khách, không có giấy xét nghiệm, nên anh quyết định đi bộ tìm lên nơi vợ đang làm thuê tại xã Nâm N’Jang (huyện Đắk Song, tỉnh Đăk Nông) để vợ chồng cùng nhau về quê.

Tuy nhiên, khi đến nơi thì nghe tin vợ anh đã về quê từ mấy ngày trước nên anh đi bộ một mình trở về. Khi đến thị trấn Kiến Đức, biết được sự việc, lãnh đạo thị trấn Kiến Đức và các nhà hảo tâm ở địa phương đã giúp đỡ, hỗ trợ anh Y Dũng chiếc xe đạp và nhu yếu phẩm để anh tiếp tục hành trình.

Trao đổi với CAO, ông Hoàng Quang Việt, Chủ tịch UBND thị trấn Kiến Đức cho biết: “Thấy người đàn ông đi bộ trên địa bàn, cán bộ, nhân dân địa phương tìm hiểu và được biết hoàn cảnh như trên. Địa phương hỗ trợ người đàn ông chiếc xe đạp, một số nhu yếu phẩm và ít tiền để hỗ trợ anh đi đường. Do vội vàng về nhà, anh Dũng không thể ở lại để nhận thêm sự giúp đỡ của bà con ở thị trấn Kiến Đức".

Ông Việt nói thêm: “Anh Dũng không có điện thoại, giao tiếp nói chuyện cũng hạn chế. Do các địa phương phòng chống dịch bệnh nên không có xe khách hoạt động vận tải nên địa phương cũng không thể giúp gửi xe cho anh về quê. Hy vọng dọc đường, anh Dũng có thêm sự hỗ trợ nữa để anh có nguồn lực về nhà”.

Chính quyền, ngành chức năng huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi) cũng đang tìm hiểu, xác minh để hỗ trợ gia đình người đàn ông này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang