Nghĩa tình trao nhau giữa mùa dịch

Thứ Hai, 26/07/2021 10:00

|

(CATP) Sài Gòn những ngày này buồn hiu hắt, những con đường vắng người qua lại, trong khi mưa gió thốc ngược lạnh buốt càng khiến cho không khí ảm đạm. Dịch bệnh quả thật đáng sợ, nhưng lạ thay, ngay trong lúc nguy nan nhất, tình người lại trỗi dậy hơn bao giờ hết. Nơi này í ới gọi nhau và ở đâu cũng có người đáp lại. Là dăm ba ký gạo, là bó rau, là hũ muối vừng..., tất tần tật những gì có thể gửi trao, giúp nhau cùng vượt qua dịch bệnh. Ấm áp đến vô ngần!

Đợt này Sài Gòn trở thành tâm điểm với số ca lây nhiễm Covid cao nhất nước. Mảnh đất bao năm cưu mang hàng triệu triệu người dân tứ xứ đến mưu sinh, lập nghiệp nay phải gồng gánh thêm bộn bề nỗi lo vì dịch bệnh, cả những người xem nơi này là "quán trọ” cũng rầu trong dạ.

Nhưng chỉ có trong khốn khó thế này mới thấy được tình người nồng ấm đến kỳ lạ. Chỉ là những câu chuyện nhỏ, rất nhỏ nhưng lúc này mọi thứ lại trở nên đáng yêu, đẹp đẽ vô cùng. Đó chính là động lực để Sài Gòn vượt qua dịch bệnh. Sự đoàn kết, yêu thương nhau giữa người với người dường như chưa bao giờ tắt, mà trong nghịch cảnh lại càng trỗi dậy mạnh mẽ hơn.

Mạng xã hội những ngày này, không ai để ý đến những câu chuyện ầm ĩ của giới showbiz, cũng chẳng mảy may quan tâm đến những hỉ, nộ, ái, ố bình thường như mọi lần, mà tất cả đều dồn sự quan tâm vào dịch bệnh, là sự sẻ chia, cứu giúp nhau trong cơn hoạn nạn. Đến cô bé sống trong khu xóm trọ dù hàng ngày chật vật bán những món hàng ở quê gởi vào để mưu sinh cũng tranh thủ thời gian lên Facebook kêu gọi Mạnh thường quân hỗ trợ xóm nghèo bị phong tỏa.

Vận chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ Bệnh viện dã chiến Thủ Thiêm

Trên mạng, nếu không là lời căn dặn "ở nhà là yêu nước", tuân thủ yêu cầu 5K của Bộ Y tế thì cũng là những thông tin chia sẻ bổ ích để phòng chống dịch bệnh. Sâu sắc hơn là những hình ảnh đẹp để mọi người hiểu hơn về những nỗ lực không ngơi nghỉ của lãnh đạo thành phố, của tập thể y bác sĩ, chính quyền địa phương, lực lượng chuyên trách hay những tình nguyện viện tạm gác lại niềm riêng để lao vào cuộc chiến chống dịch bất kể ngày đêm.

Mạng xã hội lúc này cũng là nơi "ươm mầm" nhiều câu chuyện thiện nguyện rất đáng trân trọng. Cách đây không lâu, Facebook "Thuy An" đã đăng về ATM gạo miễn phí sẽ phát cho bà con có hoàn cảnh khó khăn khu vực TP.Thủ Đức. Nhóm thiện nguyện của chị đã chuẩn bị 20 tấn gạo phát cho người dân trên địa bàn trong đợt 1. Suốt mùa dịch, nhóm của chị liên tục hỗ trợ tiền, hàng hóa và hàng chục tấn rau củ cho một số cá nhân để họ trao đến tận tay người dân trong vùng bị phong tỏa.

Hay câu chuyện của chị "Hoang Ha" đã lặn lội lên tận Đà Lạt trực tiếp vào các vườn rau củ của bà con để xin hỗ trợ cho người dân thành phố vài chục tấn rau củ, cùng UBND TP.Thủ Đức chia sớt cho bà con vượt qua khó khăn trước mắt. Trong khi đó, bạn Đào Duy Khánh (ngụ Q.Gò Vấp) cũng đã dùng Facebook cá nhân kêu gọi vận động, cộng thêm số tiền của mình để mua 1.500 bộ kính chắn giọt bắn và 3.000 khẩu trang N95 trao tặng các y bác sĩ tại Bệnh viện Gò Vấp cơ sở 2 để họ yên tâm công tác trong tình hình dịch diễn biến phức tạp... . Những câu chuyện, hình ảnh được chia sẻ đã lan tỏa yêu thương...

Facebook "Thuy An" lan tỏa niềm vui cho người dân khó khăn với cây ATM gạo

Một buổi chiều, tự dưng tôi thấy có tài khoản Facebook đăng lên group với nội dung: Bệnh viện dã chiến Thủ Thiêm thiếu rất nhiều nhu yếu phẩm, nhờ giúp đỡ. Tin nhắn của một người chưa từng biết mặt đọc đến thắt lòng. Thế là Báo CATP tức tốc chuyển ngay 50 thùng mì tôm, 50 thùng nước giải khát, 500kg gạo đến UBND phường An Khánh để phục vụ cho bệnh viện trên; tiếp đến thêm 100kg gạo được chuyển tận tay cho bà con lao động khu trọ ở P17Q.Gò Vấp...

Báo CATP thời gian qua cũng liên tục vận động, kêu gọi sự chung tay đóng góp của những tấm lòng, đồng thời cũng tiếp nhận những đợt hàng cứu trợ từ các tỉnh trên khắp cả nước cũng như người dân thành phố gởi về. Hình ảnh lực lượng CATP đứng chào tạm biệt các đoàn xe công an các tỉnh thành vào tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân thành phố sao mà xúc động đến vậy! Số quà nhận được hay những phần quà trao đi không thể nào cân đo đong đếm hết được, bởi ngay lúc này chỉ có nụ cười, tình yêu thương, sự sẻ chia, đoàn kết và niềm tin thành phố nói riêng cùng cả nước nói chung sẽ sớm vượt qua đại dịch mới là điều quan trọng nhất.

Chính vì thế, vì những tấm lòng sẻ chia, Sài Gòn ơi, mau khỏe lại nhé!

Bình luận (0)

Lên đầu trang