Chương trình "Tiếp sức tuyến đầu chống dịch" của Báo Công an TPHCM và Phòng PX03:

Hội tụ yêu thương, lan tỏa nghĩa tình

Thứ Bảy, 17/07/2021 09:48

|

(CATP) Được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TPHCM, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tác động và gây ảnh hưởng toàn diện đến các hoạt động, đời sống của nhân dân, Báo CATP phối hợp với Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị CATP đã khẩn trương mở cuộc vận động từ ngày 6-7-2021 nhằm tiếp sức các lực lượng tuyến đầu và giúp người dân trong vùng cách ly, phong tỏa. Chương trình đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong người dân không chỉ tại TPHCM mà còn đồng bào cả nước.

Bắt đầu từ 50 tấn gạo rồi bổ sung 10 tấn do cô Nguyễn Thị Dậu (chủ hiệu bánh Như Lan) tài trợ, đến nay số gạo vận động được và phát ra cho dân ở các khu phong tỏa, khu cách ly gần chạm con số 200 tấn trong khi chương trình vẫn còn trong giai đoạn bắt đầu - lượng theo diễn biến của tình hình dịch bệnh để tiếp tục nguồn dự trữ tiếp theo cho người dân và lực lượng bác sĩ, công an, bộ đội xông pha vào tâm dịch.

Lực lượng phối hợp của Báo CATP và Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị xuyên đêm đón nguồn gạo và rau tươi để kịp chuyển đến người dân Ảnh: NGỌC TƯƠI

Gần 10 ngàn thùng nước và hàng ngàn thùng sữa đã được trao gửi cho người dân, các cơ sở y tế, bệnh viện và các đội xung kích của các chiến sĩ công an, cán bộ y tế và bộ đội.

Trụ sở Báo CATP số 110 Nguyễn Du trong những ngày này trở thành nơi tập kết gạo, nước, các nhu yếu phẩm thiết yếu, các thiết bị bảo hộ và khẩu trang.

Cũng từ nơi đây, những hạt gạo nghĩa tình do bạn đọc và các nhà hảo tâm đóng góp đã được các chiến sĩ công an và cán bộ các địa phương chuyển đến cho người dân.

Cứ như vậy, lực lượng phối hợp của Báo CATP và Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị CATP (gồm Phụ nữ, Thanh niên, Công đoàn) đã xuyên ngày đêm khẩn trương phân phối những phần quà, để kịp sáng mai ra người dân và các bếp ăn 0 đồng được nổi lửa.

Nửa đêm về sáng, các chiến sĩ Công an TPHCM vẫn thức đón từng xe gạo, xe rau được vận chuyển từ khắp nơi đổ về. Mới thấy, dịch bệnh làm người ta phải cách xa nhau, nhưng nghĩa tình cứ thế mà xích lại gần hơn và cùng nhau hội tụ.

Lùa vội miếng cơm, đợi chuyến hàng tập kết tiếp theo
Dù trời mưa, các chuyến xe chở hàng vẫn khẩn trương về trụ sở Tòa soạn
Cán bộ Báo CATP chuyền gạo ra xe chở về địa phương
Tranh thủ các phương tiện từ xe tải, xe máy để chuyển gạo đến các khu cách ly cho dân
Anh Hiệp (thứ 2 từ trái qua) chủ doanh nghiệp tại Long An đích thân lái xe chở gạo lên Báo CATP. Anh nói: "Đi đường người dân chặn xe xin gửi lên bó rau, buồng chuối cho người thành phố"
 
​Từ trụ sở Báo CATP, những bao gạo nghĩa tình đã tỏa đi khắp các điểm phong tỏa trong thành phố để san sẻ với người dân
Chương trình
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang