UBND TP.Đà Lạt tặng 60 tấn rau củ cho bà con vùng dịch TPHCM, Bình Dương

Thứ Bảy, 24/07/2021 18:08

|

(CAO) Theo lãnh đạo UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), số rau củ này có chất lượng tốt, đều là những loại nông sản để được dài ngày, như bắp sú, cải thảo, bí đỏ, cà tím, khoai tây, cà rốt... được sản xuất theo mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của các doanh nghiệp, hợp tác xã hàng đầu tại Đà Lạt.

Cắt tỉa cẩn thận từ vườn rau trồng tự nhiên trước khi đóng gói chuyển đi

Ngay sau khi phát động chương trình, UBND TP.Đà Lạt đã nhận được sự chia sẻ, đồng hành của nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và nhân dân trên địa bàn, để món quà nghĩa tình, yêu thương tiếp tục được gởi đến các lực lượng chức năng trên tuyến đầu chống dịch và bà con tại các cơ sở cách ly, nơi đang thực hiện nghiêm ngặt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Chiều 24/7, 5 chiếc xe tải lớn chất đầy ắp rau củ với hơn 60 tấn do UBND TP.Đà Lạt phối hợp với các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp và nhân dân trên địa bàn cấp tập thu hái hơn một ngày qua đã xuất phát lên đường đưa đến nhân dân vùng tâm dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương và TPHCM.

Đưa nông sản lên xe để vận chuyển tới TPHCM

Theo kế hoạch, sáng sớm mai (25/7), toàn bộ số nông sản trên sẽ được chuyển tới, bàn giao cho UBND các quận 1, 5, 8 và quận Bình Thạnh (TPHCM) và 10 tấn hỗ trợ bà con nhân dân trong vùng cách ly phòng chống Covid-19 của TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Ông Nguyễn Đức Dũng - Chánh Văn phòng HĐND và UBND TP.Đà Lạt cho biết, ngay sau khi phát động, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và nhân dân trên địa bàn thành phố đã đồng hành, ủng hộ những diện tích vườn rau củ đang độ thu hoạch, chất lượng tốt cùng với phương tiện đảm bảo để UBND TP.Đà Lạt tổ chức địa điểm tập kết, vận chuyển, hỗ trợ nông sản đến các địa phương, góp phần chung tay chống dịch Covid-19.

Mặc dù những ngày này TP.Đà Lạt và toàn tỉnh mưa gió, nhưng không ai quản ngại công việc thu hái, bốc xếp, vận chuyển nông sản... hết lòng vì đồng bào vùng dịch.

UBND TP.Đà Lạt hỗ trợ bà con vùng tâm dịch Covid-19 tại TPHCM và Bình Dương hơn 60 tấn nông sản

Được biết, đây là phần việc ưu tiên của UBND TP.Đà Lạt trong việc thực hiện Kế hoạch số 4983/KH-UBND ngày 17/7/2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các sở, ban ngành địa phương, UBND TP.Đà Lạt, TP.Bảo Lộc và huyện về các hoạt động, công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng; phối hợp, hỗ trợ các tỉnh, thành phố miền Đông Nam bộ để cùng nhau vượt qua khó khăn trong tình hình hiện nay, ngăn chặn nguồn lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Những chiếc xe được sắp xếp đồng đều nhiều loại nông sản để gửi tặng bà con vùng tâm dịch

UBND TP.Đà Lạt đã phát động phong trào hỗ trợ rau củ quả miễn phí cho nhân dân, cán bộ trong khu cách ly, vùng phong tỏa phòng chống dịch Covid-19; tuyên truyền, vận động các hộ dân, doanh nghiệp sản xuất tổ chức chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, ưu tiên trồng rau ngắn ngày; đẩy nhanh tiến độ gieo trồng (chủ yếu là rau, củ, quả ngắn ngày) để đưa vào kế hoạch đảm bảo cung ứng kịp thời theo yêu cầu; thực hiện việc cung ứng với giá bình ổn (thấp hơn 30% so với mức giá thị trường).

Trưa 24/7, hơn 60 tấn nông sản đã được chuyển lên các xe tải lớn để đến với bà con vùng tâm dịch TPHCM và tỉnh Bình Dương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang