Tụ tập lúc giãn cách xã hội, 6 phụ nữ bị đề nghị xử phạt 90 triệu đồng

Thứ Bảy, 24/07/2021 15:14  | Nam Thanh

|

(CAO) Công an TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đang hoàn tất hồ sơ đề xuất UBND thành phố xử phạt số tiền 90 triệu đồng đối với 6 người phụ nữ về hành vi tụ tập đông người giữa lúc đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Cụ thể, vào khoảng 15 giờ ngày 23/7/2021, trong quá trình kiểm tra việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Công an xã Tân Phú Đông, thành phố Sa Đéc phát hiện 6 người phụ nữ đang tụ tập tại một quán cà phê trên đường Hùng Vương thuộc địa bàn ấp Phú Hoà, xã Tân Phú Đông, liền đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, 6 người này khai tụ tập lại dự định đánh bạc, nhưng chưa thực hiện hành vi thì bị lực lượng công an kiểm tra phát hiện.

Được biết, những người này có hộ khẩu thường trú tại xã Tân Phú Đông, phường Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc và xã Tân Phú Trung, An Phú Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Nhóm người tụ tập bị đưa về trụ sở công an làm việc.

Căn cứ theo quy định tại điểm C, khoản 3 điều 12 Nghị định 117 ngày 28/9/2020 của Chính phủ, công an thành phố đã đề xuất UBND thành phố Sa Đéc xử phạt mỗi người số tiền 15 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch cụ thể là không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người. 

3 thanh niên nói chuyện phiếm bị phạt 6 triệu đồng

Sáng 24/7/2021, Công an phường Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc tống đạt quyết định của UBND phường xử phạt 3 thanh niên với số tiền 6 triệu đồng về hành vi tụ tập đông người không giữ khoảng cách trong thời điểm giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 16/7/2021, trong lúc tuần tra, kiểm soát việc chấp hành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, công an phát hiện 3 người này đang tụ tập nói chuyện không giữ khoảng cách theo quy định.

Công an phường đã lập biên bản xử phạt 3 người này về hành vi “không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia phòng, chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng của cơ quan y tế” theo Nghị định 117/2020 của Chính phủ với mức phạt tiền mỗi người 2 triệu đồng.

Nhóm thanh niên tụ tập "tám chuyện" bị công an mời lên xử phạt

Thời điểm này, cả nước đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để phòng chống dịch Covid-19, việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội chính là góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Do vậy, người dân hãy ở trong nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, người thân, cộng đồng và không bị phạt như những người trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang