Công an các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên hướng về thành phố mang tên Bác

Chủ Nhật, 18/07/2021 21:05

|

(CAO) Nhằm chia sẻ với những khó khăn của người dân tại TPHCM đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, Công an nhiều tỉnh, thành trên cả nước, đặc biệt là công an các địa phương miền Trung - Tây Nguyên đã vận động, tự làm, mua nhu yếu phẩm rau củ quả, thực phẩm thiết yếu... chuyển về TPHCM để phân phối đến các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch và người dân.

Ngày 17, 18/7, dù là ngày cuối tuần, nhưng như thường lệ nhiều tuần qua, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Công đoàn Công an TPHCM tranh thủ tiếp tục cùng các hội, đoàn cơ sở, lực lượng chức năng khác đi hỗ trợ, điều phối hàng hoá từ Công an các tỉnh, thành gửi đến hỗ trợ, chia sẻ với người dân TPHCM, để trực tiếp trao đến các hộ dân gặp khó khăn, các bếp ăn từ thiện, lực lượng trên tuyến đầu chống dịch...

Các đoàn viên thanh niên Phòng CSGT Công an Lâm Đồng nâng niu những món quà là rau củ quả gửi tặng TPHCM

Chiều 15/7, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện “Chuyến xe yêu thương” với gần 5 tấn nông sản hướng về thành phố mang tên Bác.

Tuổi trẻ Phòng CSGT Công an Lâm Đồng, Công an các H.Lạc Dương, Đức Trọng và Công ty xăng dầu góp tiền mua cả vườn củ cải đường để đóng thùng gửi tặng nhân dân TPHCM

Chương trình được các đoàn viên thanh niên và hội viên Hội Phụ nữ Phòng CSGT khởi xướng với sự hỗ trợ của các đơn vị như Đội CSGT Công an 2 huyện Đức Trọng, Lạc Dương và Công ty Xăng dầu Lâm Đồng. Tổng kinh phí thực hiện hơn 60 triệu đồng, từ tinh thần tự nguyện đóng góp của các CBCS.

Theo Đại uý Nguyễn Văn Tâm, Bí thư đoàn cơ sở Phòng CSGT Công an Lâm Đồng, số nông sản này được CBCS trực tiếp xuống vườn rau tại các huyện Lạc Dương, Đức Trọng lựa chọn, đóng gói vận chuyển đi trong ngày để đảm bảo tươi ngon. Chủ yếu là các loại rau, củ, quả đang khan hiếm tại TPHCM trong thời gian gần đây.

Món quà tuy không lớn nhưng là sự sẻ chia với nhân dân tại TPHCM, nhất là trong các khu vực phải cách ly, phong toả. Đồng thời, đây cũng là dịp thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa của nông dân Lâm Đồng trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tính đến nay, sau gần 1 tháng khởi động, bắt đầu từ "Chuyến xe yêu thương" của Tỉnh đoàn Lâm Đồng, các tổ chức, đoàn thể, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã gửi tặng, hỗ trợ nhân dân TPHCM khoảng gần 400 tấn rau củ quả các loại. 

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bình Thuận đã gửi 6,5 tấn thanh long và hơn 3,5 tấn rau củ quả cùng nước mắm, mì gói đến Công an TPHCM

Đại uý Đặng Văn Thắng - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Công an TPHCM xúc động chia sẻ với phóng viên những hình ảnh về các đồng nghiệp công tác tại Công an các tỉnh Đắk Lắk, Nghệ An, Quảng Trị, Bình Thuận... đang tự làm thực phẩm, hái thanh long, cắt, bó rau, khuân vác lên xe gửi đến Công an TPHCM làm đầu mối, phân phối cho các lực lượng khác.

Theo đó, ngoài 15 tấn rau củ quả do các đoàn thể Công an tỉnh Đắk Lắk gửi đến Báo Công an TPHCM sáng sớm vào 16/7; trước đó, ngày 14/7, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bình Thuận đã gửi 6,5 tấn thanh long và hơn 3,5 tấn rau củ quả cùng nước mắm, mì gói đến Công an TPHCM.

Công an các tỉnh Quảng Trị, Nghệ An gửi gạo, mì gói cùng nhiều loại củ quả như bí, bầu, khoai lang, chà bông, lạc (đậu phộng) rang muối đường... gửi Công an TPHCM.

Công an tỉnh Quảng Trị làm ruốc thịt gửi Công an TPHCM trên tuyến đầu chống dịch

Vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên việc vận chuyển gặp nhiều khó khăn, khi xe tải chở rau củ đến Bến xe An Sương, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM hỗ trợ chuyển vào giúp người dân gặp khó.

Lực lượng CSGT tự ra bến xe chuyển hàng, rồi dùng xe đặc chủng chở rau củ đến các quận, huyện. Tại các điểm này có đoàn viên thanh niên hỗ trợ để xuống rau củ, sau đó địa phương sẽ chuyển đến tận tay các hộ khó khăn.

Những phần lương thực thiết yếu sẽ được đại diện các đoàn thể Công an TPHCM trao cho người dân và cán bộ Công an, Y tế tham gia công tác chống dịch trên tuyến đầu, khu vực bị cách ly, phong toả.

Đoàn Thanh niên PC08 Công an TP.HCM cùng Quận đoàn Q.4 chung tay xuống rau củ trước khi trao đến người dân

Trước đó, ngày 12/7, Đoàn Thanh niên Công an H.Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông đã phối hợp, kết nối với một số cơ quan, đơn vị vận động người dân trên địa bàn ủng hộ hơn 60 tấn rau, củ quả để hỗ trợ người dân vùng dịch ở TPHCM và tỉnh Bình Dương.

Sau khi được 3 hộ gia đình trên địa bàn xã Quảng Sơn, H.Đắk Glong ủng hộ 2ha diện tích trồng củ cải với khối lượng khoảng hơn 60 tấn và 1ha diện trồng cà tím với khối lượng khoảng gần 1 tấn quả đang đến mùa thu hoạch, Đoàn Thanh niên Công an H.Đắk Glong đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, câu lạc bộ thiện nguyện trên địa bàn các huyện Đắk Song, Đắk R’lấp và TP.Gia Nghĩa thu hoạch, phân loại, đóng gói được hơn 60 tấn củ quả vận chuyển về TPHCM và tỉnh Bình Dương.

Cá rim được các đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Nghệ An làm để gửi đến Công an TPHCM

Trước đó, Đoàn Thanh niên Công an H.Đắk Glong đã huy động người dân trên địa bàn đóng góp được 3,5 tấn rau, củ, quả các loại ủng hộ người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở TPHCM.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an TPHCM cho biết, sẵn sàng tiếp nhận những tấm lòng, nghĩa cử của các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp ở các địa phương chung sức với nhân dân TPHCM vượt qua đại dịch để chuyển đến người dân TP. Ngoài giúp vận chuyển hàng hoá, Đoàn Thanh niên Phòng CSGT Công an TPHCM còn quyên góp được nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm tặng người dân, mới đây CBCS của phòng tự nguyện đóng góp mua 3 tấn gạo để tặng kèm vào những phần rau củ đến với người dân.

Công an huyện Đắk Glong tranh thủ ngày nghỉ cuối thu gom, phân loại, đóng bao các loại củ, quả để ủng hộ người dân vùng dịch

Những phần quà được Công an các tỉnh Lâm Đồng, Quảng Trị, Nghệ An, Đắk Nông... gửi tặng TPHCM:

Lực lượng Công an TPHCM dốc sức dốc lòng trong đại dịch
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang