Nữ bác sĩ về hưu tình nguyện quay lại hỗ trợ BV Chợ Rẫy trong mùa dịch

Chủ Nhật, 11/07/2021 17:53  | Ngô Đồng

|

(CAO) Những ngày này, hàng trăm y bác sĩ trẻ thuộc lực lượng tình nguyện của Bệnh viện Chợ Rẫy lại hối hả lên đường chi viện cho các bệnh viện điều trị COVID-19 trên địa bàn TPHCM, với quyết tâm chung tay cùng thành phố sớm chặn đứng dịch bệnh.

Và cũng trong những ngày này, Bệnh viện Chợ Rẫy lại vui mừng chào đón những bác sĩ đã về hưu tình nguyện quay lại giúp đỡ bệnh viện, trong đó có một vị nữ bác sĩ của khoa Thận nhân tạo.

Chị là bác sĩ Nguyễn Thị Kim Tùng, một “người con” từng có quãng thời gian gần 30 năm gắn bó với “đại gia đình” Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nữ bác sĩ Nguyễn Thị Kim Tùng mặc dù đã về hưu nhưng chị đã quay lại BV Chợ Rẫy để hỗ trợ trong mùa dịch

Trải lòng trong ngày đầu trở lại hỗ trợ Bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ Nguyễn Thị Kim Tùng cho biết: “Tôi đã làm việc ở đây từ thời Giám đốc là thầy Hai Ảnh (cố GS.BS Trịnh Kim Ảnh), đến thầy Việt (PGS.TS Trương Văn Việt), bác Trường Sơn (PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, hiện là Thứ trưởng Bộ Y tế) và đến bây giờ là bác sĩ Thức (TS.BS CK2 Nguyễn Tri Thức). Gắn bó với bệnh viện lâu như vậy, nên dù đã về hưu nhưng tôi vẫn luôn theo dõi các công việc tại bệnh viện.

Đối với tôi, Bệnh viện Chợ Rẫy giống như mái ấm gia đình của mình. Tôi xem đồng nghiệp là những anh chị em, còn bệnh nhân là những người cha, chú, là anh, chị, là con, cháu của mình.

Trước tình hình dịch COVID-19 lan rộng, TP.HCM cũng như cả nước đang chung tay chống dịch một cách triệt để và lực lượng của Bệnh viện Chợ Rẫy được điều phối đi nhiều nơi để hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh.

Dù biết rằng vai trò của mình cũng chỉ là rất nhỏ, nhưng tôi vẫn muốn đóng góp một chút công sức để đền ơn đáp nghĩa với những thế hệ đi trước đã có công xây dựng ngành y tế Việt Nam cũng như tạo nên thương hiệu Bệnh viện Chợ Rẫy ngày nay”.

Nữ bác sĩ Nguyễn Thị Kim Tùng đang cùng các đồng nghiệp trẻ chăm sóc người bệnh

Và cứ thế, mỗi ngày, tại khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Chợ Rẫy, các đồng nghiệp trẻ lại được thấy một vị bác sĩ tiền bối tỉ mẩn đi thăm khám cho các bệnh nhân.

Ở khoa này, những bệnh nhân suy thận phải chạy thận nhân tạo thường có sức đề kháng kém, thường lớn tuổi và có nhiều nhiều bệnh lý nền kèm theo, nên là những đối tượng rất dễ gặp biến chứng nặng nếu chẳng may nhiễm phải virus SARS-CoV-2.

Vì thế, ngoài việc thăm khám, theo dõi sức khỏe, bác sĩ Nguyễn Thị Kim Tùng còn dành nhiều thời gian để cùng đồng nghiệp động viên, hướng dẫn và nhắc nhở các bệnh nhân chạy thận bảo vệ mình trước những mối nguy cơ.

Tỉ m\ẫn thăm khám cho người bệnh

Mặc dù đã về hưu, nữ bác sĩ Nguyễn Thị Kim Tùng vẫn vậy, một vị bác sĩ nhân từ, đầy nhiệt huyết và luôn hết lòng vì người bệnh. Chị đã cống hiến tuổi thanh xuân để cùng bệnh viện thực hiện nhiệm vụ chữa bệnh cứu người.

Trước tình huống cấp bách, khi đồng nghiệp cần, bệnh viện cần và người dân thành phố cần, trái tim người thầy thuốc trong chị lại vang lên những nhịp đập thôi thúc…

Chị tâm sự: “Đối với tôi, TPHCM cũng giống như quê cha đất tổ. Tôi rất đau lòng trước tình hình dịch bệnh càng ngày càng lan rộng ở thành phố. Vì thế, tôi cũng muốn góp chút ít công sức cho nơi mình đang sinh sống, mong sao dịch bệnh qua nhanh và không để lại những hậu quả quá nặng nề”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang