Một cá nhân chung tay vận động hỗ trợ TPHCM 100.000 bộ kit test nhanh

Thứ Hai, 12/07/2021 12:46  | Thiện Thảo

|

(CAO) Từ ngày dịch COVID-19 bùng phát, ông Trần Hùng cùng gia đình hỗ trợ, vận động giúp bà con vùng dịch với số tiền, vật chất hàng tỷ đồng.

Qua sự kết nối của ông Trần Hùng, Tổ trưởng Tổ Công tác đặc biệt của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công thương, TPHCM đã nhận 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên trị giá 13,5 tỷ do Công ty TNHH Medicon sản xuất. Toàn bộ số hàng này được ông Trần Hùng liên hệ Vietnam Airlines nhờ vận chuyển miễn phí.

Toàn bộ kit test nhanh kháng nguyên được trao cho TP.HCM

Trao đổi với CAO, ông Trần Hùng cho biết, test nhanh kháng nguyên để sàng lọc các ca bệnh nghi ngờ, phát hiện trường hợp dương tính sớm là vô cùng quan trọng trong việc đưa mầm bệnh ra khỏi cộng đồng.

Qua kênh thông tin của Bộ Y tế, ông Trần Hùng biết được công ty TNHH Medicon là đơn vị sản xuất, phân phối sản phẩm Trueline Covid-19 Ag Rapid Test, đây là bộ test kít xét nhiệm chẩn đoán in vitro định tính phát hiện kháng nguyên SARS – CoV – 2 trong các mẫu dịch của người. Đây là mẫu test nhanh kháng nguyên đã được sử dụng ở Bắc Giang và nhiều tỉnh, thành khác đạt hiệu quả.

Ông Trần Hùng (áo trắng) và ông Đào Đình Khôi, Giám đốc Công ty TNHH Medicon cùng chung tay chuyển thùng hàng kit test nhanh thứ 63 lên cagor hàng không để đưa lên máy bay chuyển vào TPHCM

Qua sự kết nối của ông Trần Hùng, sau nhiều lần trao đổi, ông Đào Đình Khôi, Giám đốc Công ty TNHH Medicon quyết định hỗ trợ TP.HCM 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên trị giá 13,5 tỷ đồng. Tại buổi trao tặng, ông Đào Đình Khôi hy vọng rằng, sản phẩm của công ty đã từng tham gia tại Bắc Giang và các tỉnh, thành phố khác trong thời gian qua. 

"Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia chiến dịch phòng chống Covid – 19 tại TPHCM, các tỉnh phía Nam và cả nước. Chúng tôi tin tưởng vào chiến lược phòng chống dịch của Ban Chỉ đạo ở nước ta và tin rằng chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh", ông Khôi chia sẻ.

Ông Trần Hùng liên hệ với Vietnam Airlines nhờ vận chuyển miễn phí

Được biết, từ khi cả nước bùng phát dịch Covid-19, ông Trần Hùng là người tích cực vận động cán bộ, công chức của lực lượng QLTT thực hiện trách nhiệm xã hội. Gần đây nhất ông đã vận động nhiệm vụ “Giải cứu nông sản” của bà con nông dân trên toàn quốc.

Tại vùng dịch Bắc Giang, ông cùng gia đình đã 4 lần vào tâm dịch Bắc Giang, vận động trao gửi cho chính quyền và nhân dân Bắc Giang vật phẩm, hàng hoá và tiền mặt lên đến hơn 2 tỷ đồng.

Ông Trần Hùng

Ông Trần Hùng tâm sự: "Những suy nghĩ, việc làm tốt đẹp chính là sự tử tế xuất phát từ trái tim mỗi người. Mong rằng những việc làm tử tế được hàng ngày nhân lên để tình người tiếp tục lan toả, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, hướng tới xây dựng một xã hội văn minh tốt đẹp. Tôi chỉ mong muốn rằng mỗi người hãy bớt đi một ngày lương, một phần thu nhập nhỏ bé hoặc bằng công sức của mình cùng chung tay chiến thắng đại dịch" .

Bình luận (0)

Lên đầu trang