Hình ảnh đẹp của CSGT TPHCM mùa giãn cách chống dịch theo Chỉ thị 16

Chủ Nhật, 11/07/2021 20:18

|

(CAO) Một sản phụ đã quyết định đặt tên con theo tên cán bộ CSGT đã giúp mình về nhà an toàn khi tài xế taxi không thể qua chốt kiểm dịch do không có giấy xét nghiệm theo quy định, như một cách để ghi nhớ kỷ niệm đẹp giữa lúc khó khăn.

Ngày 11-7, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TPHCM cho biết trong 3 ngày đầu TPHCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (9 đến 11-7), nhiều câu chuyện đẹp đã được ghi lại tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn TP.

CSGT hỗ trợ mẹ con chị Cẩm về nhà

Trước đó, chiều 10-7, tại gần chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên quốc lộ 50 qua huyện Bình Chánh, TPHCM, một phụ nữ ôm một đứa trẻ sơ sinh trong tay, gương mặt tỏ rõ sự bồn chồn, lo lắng.

Chị tên Văn Hồng Cẩm (28 tuổi) vừa sinh con tại Bệnh viện Hùng Vương (quận 5, TPHCM) cách đó 3 ngày và hiện đang trên đường về nhà ở thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Trước đó, vì các nhà xe ở Long An đã dừng hoạt động để phòng chống dịch nên chị đã thuê một xe taxi chở về nhà. Trước khi đi, tài xế taxi cam kết đã có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Đại úy Dương Minh Trí chở chị Cẩm và con về nhà. Ngay sau đó chị Cẩm tính chuyện đặt tên con theo tên cán bộ này.

Tuy nhiên, khi đến chốt kiểm dịch của TPHCM trên QL50 (giáp Long An), tài xế lại không trình được giấy có kết quả xét nghiệm âm tính với lực lượng chức năng. Thế nên, chị đành ôm con định đi bộ về nhà.

Khi đã rõ sự tình, Đại úy Hoàng Thành Luân, Phó trạm trưởng Trạm CSGT Đa Phước thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TPHCM đã trưng dụng ô tô đặc chủng, phân công cán bộ đưa mẹ con chị Cẩm cùng người thân về nhà.

“Lúc tài xế nói không thể qua chốt kiểm soát, tôi thật sự bất ngờ và bối rối không biết phải làm sao. Bản thân tôi chỉ biết xuống xe đi bộ. Rất may là có các anh cảnh sát giao thông giúp đỡ. Tôi rất cảm kích” - chị Cẩm xúc động cho biết.

* Cùng ngày, tại chốt kiểm dịch trên đường Phạm Hùng (quận 8, TPHCM), quá trình lưu thông qua đây, anh Lê Trần Kiệt (30 tuổi) không xuất trình được giấy tờ chứng minh công việc thiết yếu cần phải ra đường.

Anh Kiệt cho biết, anh đang di chuyển đến Bệnh viện Từ Dũ (quận 1) để lo cho vợ sắp sinh. Anh Kiệt lấy trong túi xách quần áo trẻ sơ sinh và bình thủy, đồng thời, gọi cho vợ để chứng minh. Khi đầu dây bên kia vừa bắt máy đã nghe tiếng em bé khóc qua điện thoại.

Vợ anh Kiệt thông báo vừa mới sinh con gái, trọng lượng 2,9kg. Lúc này, anh Kiệt nói qua điện thoại với vợ: "Dịch bệnh đi lại khó khăn quá. Vậy anh đặt tên con là Lê Ngọc Vy, tên ở nhà là "Cô Vy" vì đang dịch Covid-19".

Sau đó, tổ công tác đã cho phép anh được tiếp tục hành trình và không quên gửi lời chúc mừng đến anh và gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang