CSGT Công an TPHCM chia sẻ với người dân khó khăn do dịch bệnh

Chủ Nhật, 18/07/2021 17:57

|

(CAO) Nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân TP, nhất là những hộ sống trong khu vực bị phong tỏa, những ngày qua CBCS Phòng CSGT đường bộ- đường sắt CATP đã chung tay đóng góp tiền, công sức và vận động cộng đồng chia sẻ khó khăn “lá lành đùm lá rách”; chia sẻ yêu thương cùng vượt qua đại dịch.

Đặc biệt trong thời gian TP.Hồ Chí Minh áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg thực hiện giãn cách xã hội, một số mặt hàng rau xanh khan hiếm nên CBCS nhiều đội, trạm đã đã vận động gia đình, bà con và các mạnh thường quân gấp rút chuẩn bị các loại rau củ quả, đóng gói và vận chuyển đến TP.Hồ Chí Minh.

Điển hình, trong 3 ngày (từ 14 đến 16-7), CBCS Đội Tuần tra dẫn đoàn, Giải quyết tai nạn và Xử lý GPLX (GQTN & XLVPGT) đã vận động được 5.000 kg rau củ quả, phối hợp với Đoàn thanh niên Phòng CSGT kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ thêm 3.000 kg gạo để gửi đến đồng bào TP.

CSGT vận chuyển gạo để chuẩn bị trao đến tay bà con TP trong những ngày chống dịch

Để mang về lượng rau củ, nông sản cung cấp cho người dân trong tình hình chống dịch không được tập trung đông người, mỗi ngày các CBCS từ 4 giờ sáng đã lái xe đến các bến xe, kho bãi để tiếp nhận hàng hóa và trực tiếp khuân vác 5.000 kg rau củ quả lên xe và chở đến các điểm tiếp nhận thực phẩm.

Tại đây, với sự hỗ trợ của đoàn viên thanh niên các quận đoàn, huyện đoàn số thực phẩm sẽ được phân loại, chia thành các túi nhỏ để đưa đến tận nhà cho những hộ gia đình, bà con lao động khó khăn trong các điểm phong toả, cách ly tạm thời.

Những chuyến xe chở rau củ của các CBCS CSGT trong 3 ngày đã vận chuyển 8.000 kg gạo và thực phẩm đến cho bà con trên địa bàn các quận 4, 7, Bình Thạnh và huyện Nhà Bè.

CSGT vận chuyển rau củ để chuẩn bị trao đến tay bà con TP trong những ngày chống dịch

Cũng trong những ngày này, CBCS Đội CSGT Bàn Cờ vận động được hàng trăm ký gạo để gửi đến bà con trong khu cách ly và các hộ khó khăn trên địa bàn đơn vị đảm trách để thể hiện truyền thống tương thân, tương ái.

Với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”, trong thời gian tới, lực lượng CSGT TPHCM nói chung, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt CATP nói riêng sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương và nhân dân thành phố khắc phục những khó khăn trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang