Lực lượng Công an TPHCM dốc sức dốc lòng trong đại dịch

Thứ Bảy, 17/07/2021 23:59

|

(CAO) Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp tại TPHCM, hàng vạn CBCS công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an TPHCM đang căng mình, dốc toàn bộ sức lực cùng tinh thần quyết tâm, không quản ngại ngày đêm, khó khăn vất vả để phòng chống dịch nơi tuyến đầu và giữ vững ANTT.

Không chỉ là lực lượng trọng yếu chống dịch nơi tuyến đầu, có mặt ở tất cả các "điểm nóng" của dịch bệnh, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Giám đốc CATP, Báo Công an TPHCM và Phòng Công tác Đảng -  Công tác chính trị (PX03) cùng các đoàn thể như: Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Công đoàn... đã ra sức vận động các nhu yếu phẩm thiết yếu, trang thiết bị phòng chống dịch, sát cánh hỗ trợ CBCS CATP, y bác sĩ nơi tuyến đầu và người dân gặp khó khăn trong mùa dịch, để cùng chung tay mau chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 

Mồ hôi ướt bộ quân phục của người chiến sĩ Công an khi khẩn trương vận chuyển nhu yếu phẩm vận động được để tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch

Những ngày qua, CBCS thuộc các công an các đơn vị, đoàn thể của Công an TPHCM năng nổ, xông pha trên nhiều địa bàn với những hoạt động thiết thực, "kề vai sát cánh" cùng đồng đội, các lực lượng chức năng khác để cùng góp sức vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Chung tay cùng với các cấp, các ngành trong công tác phòng chống dịch, nhiều CBCS Công an TPHCM đã không ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, cùng đồng chí, đồng đội bám sát địa bàn trên tuyến đầu chống dịch, nhất là tại các bệnh viện, khu cách ly, địa bàn bị phong tỏa, "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người", góp phần kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

CBCS Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an TPHCM trân trọng những món quà đón nhận rồi trao đến các lực lượng y tế, đồng đội và người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Các đoàn thể đã tham mưu Ban Giám đốc Công an TPHCM về kế hoạch tiếp nhận các nguồn hàng hoá, nhu yếu phẩm từ Công an một số đơn vị, địa phương phía Nam, miền Trung, Tây Nguyên và các mạnh thường quân hỗ trợ gửi về, để phân phối, trực tiếp trao đến các bếp ăn, các khu cách ly, phong tỏa, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện 30/4 (Bộ Công an), Bệnh viện CATP, khu cách ly cho CBCS CATP và các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn, nơi có những người dân đang gặp khó khăn, thiếu thốn vì tình hình dịch bệnh kéo dài, diễn biến phức tạp.

Từ các nguồn hỗ trợ và vận động, Báo Công an TPHCM, Phòng PX03, các đoàn thể CATP đã trao tặng nhiều trang thiết bị, vật tư y tế và nhu yếu phẩm như hàng trăm tấn gạo, rau củ qua; hàng chục ngàn thùng nước suối, sữa; hàng chục ngàn  khẩu trang y tế, khẩu trang vải, găng tay y tế, kính chắn giọt bắn... đến CBCS, y bác sĩ trên tuyến đầu, nhằm giúp lực lượng này bảo hộ an toàn, vững tâm khi trực tiếp tham gia phòng chống dịch. Một phần không nhỏ số hàng trên cũng được trao đến các hộ dân trong khu vực bị phong tỏa đang gặp nhiều khó khăn.

Tất cả những hành động, việc làm, sự hy sinh của CBCS Công an TPHCM chỉ với một mục tiêu lớn nhất là góp phần cùng thành phố và cả nước nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống người dân về với bình thường, giữ vững tình hình ANTT địa bàn, gắng sức hỗ trợ người dân vượt qua gia đoạn khó khăn này.

Các chiến sĩ không quản ngại "phơi mình" giữa nắng nóng để làm tốt nhiệm vụ
Gạo do các đơn vị, cá nhân hỗ trợ tập kết tại Báo Công an TPHCM

Đại uý Đặng Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Công an TPHCM chia sẻ: "Chúng tôi mong có thể vận động thêm được nhiều nguồn nhu yếu phẩm thiết yếu để chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp, nhân viên, các bệnh nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn đang cách ly, chữa bệnh, mất thu nhập. Tuy nhiên lúc này đang khó khăn chung... Cứ ở đâu gọi báo có thể hỗ trợ lương thực, chúng tôi đều không quản ngại ngày đêm, mưa nắng; nhận rồi trao đi với cả tấm lòng trân trọng!".

CBCS trao tặng sữa, mì tôm của các cá nhân, doanh nghiệphỗ trợ đến Bệnh viện Công an TPHCM
Trao nhu yếu phẩm cho các chốt phòng chống dịch
CBCS Công an TPHCM sẽ nhớ mãi về những tháng ngày nhận và trao đi những món quà yêu thương!
Chương trình
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang