Công an xuyên đêm hỗ trợ hàng trăm người chạy xe máy từ miền Nam về quê

Chủ Nhật, 25/07/2021 09:20  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lực lượng Công an các tỉnh, thành phố đã hỗ trợ hơn 200 người đi hơn 100 xe máy về Tây Nguyên, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An. Qua các chốt kiểm soát, đoàn đều phải khai báo y tế…

Đến 6 giờ sáng nay, Công an TP.Đà Nẵng đã bàn giao đoàn 229 người và hơn 100 xe máy đến lực lượng Công an, ngành chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế, huyện Phú Lộc tại đỉnh đèo Hải Vân.

Công an Đà Nẵng hỗ trợ vận chuyển xe máy.

Vào chiều 24-7, nhận thông tin có khoảng hơn 100 xe máy với gần 200 người từ TP.HCM theo đường Hồ Chí Minh, Bình Dương về các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên tránh dịch, Công an TP.Đà Nẵng phối hợp Công an tỉnh Đăk Nông, Quảng Nam xác nhận thông tin và hỗ trợ đoàn.

Từ 3 giờ ngày 25-7, đoàn đến địa phận Đà Nẵng, lực lượng Công an dẫn đường, di chuyển xe máy theo xe vận chuyển qua hầm Hải Vân. Đến 6 giờ, Công an Đà Nẵng bàn giao người và đến chính quyền, lực lượng Công an, ngành Y tế của Thừa Thiên Huế tại đỉnh đèo Hải Vân. Nhiều người mệt mỏi, gần như kiệt sức xin nằm nghỉ lại bên đường và khi khỏe lại thì di chuyển tiếp.

Đoàn người tự phát với số lượng rất lớn, một số người đã về tại các tỉnh Tây Nguyên; nhiều người bị sốt, di chuyển liên tục 2 ngày đêm nên đói, khát. Lực lượng Công an các tỉnh, thành phố và các nhà hảo tâm, người dân dọc đường đã hỗ thức ăn, nước uống. Công an cũng dẫn đường, hỗ trợ vận chuyển người và xe máy qua các hầm đường bộ nhằm ngăn ngừa trường hợp quay lại, dừng, xuống dọc đường, ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh…

Công an, ngành y tế các địa phương sẽ tìm phương án đón những người trên về thực hiện các thủ tục y tế, cách ly đúng quy định đối với người từ vùng dịch về.

Hình ảnh đoàn người đi xe máy từ miền Nam về quê, được công an hỗ trợ:

Bình luận (0)

Lên đầu trang