Bình Định thuê 4 chuyến bay đón 1.000 người dân từ TPHCM về quê

Thứ Hai, 19/07/2021 17:23  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chuyến bay đầu tiên đưa 210/1.000 người dân tỉnh Bình Định tại TP.HCM dự kiến về đến quê nhà Bình Định vào chiều 20-7. Lãnh đạo tỉnh đã huy động xã hội hóa thuê 4 chuyến bay đưa bà con gặp khó khăn trở về.

Ngày 19-7, UBND tỉnh Bình Định thông tin, dự kiến chuyến bay đầu tiên sẽ đón 210 người trở về vào lúc 13 giờ ngày 20-7 từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Phù Cát lúc 14 giờ 30, chuyến bay tiếp theo vào sáng 23-7 và 2 chuyến tiếp theo nữa được thực hiện vào cuối tháng 7.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định họp bàn phương án thuê máy bay đón 1.000 người gặp khó khăn từ TPHCM trở về.

Trước khi về, người dân sẽ được xét nghiệm, khai báo y tế và được đo thân nhiệt, test nhanh một lần nữa sau khi xuống máy bay. Người nào có các triệu chứng hoặc mắc Covid-19 sẽ được phân loại và đưa đi điều trị. Người nào xét nghiệm đảm bảo sẽ được đưa đi cách ly tập trung 7 ngày, sau đó tiếp tục xét nghiệm sàng lọc, đủ điều kiện sẽ được về cách ly tại nhà.

Ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chia sẻ: “Những người có điều kiện hơn thì đã về nhà và tỉnh yêu cầu thực hiện cách ly. Còn lại rất nhiều lao động khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh nên tỉnh lên phương án đón mọi người về. Việc trực tiếp đón người dân về cũng góp phần cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh được thuận lợi hơn và nhằm làm giảm áp lực cho TP.HCM”.

Chi phí đi lại, chi phí cách ly tập trung đều được tỉnh hỗ trợ, chi phí máy bay sẽ được thực hiện từ nguồn xã hội hóa, không dùng ngân sách.

Ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định kiểm tra các khu cách ly Quân đội quản lý để đón công dân từ TP.HCM về.

UBND tỉnh đã làm việc và nhờ Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM xem xét, lựa chọn những người thực sự gặp khó khăn, không có chỗ dựa, người yếu thế, neo đơn, không có thu nhập, không có chỗ ở… để lập danh sách đón về quê. Hội đã động viên bà con bình tĩnh, tiến hành rà soát, gửi thông báo, mẫu đăng ký, xem xét điều kiện của từng công dân.

Bà con trở về được cách ly y tế tại các địa điểm do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh quản lý. Mỗi chuyến bay về Bình Định, người dân sẽ được đưa đến một khu cách ly khác nhau cũng là cách để đề phòng, ngăn ngừa sự lây lan dịch bệnh. Tất cả các khu cách ly để đón người dân đều đã sẵn sàng, đảm bảo các tiêu chuẩn, quy định về cách ly của Bộ Y tế và của tỉnh Bình Định. Lực lượng quân đội và chính quyền, ngành chức năng một số địa phương cũng đã kích hoạt các địa điểm phục vụ việc cách ly.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Định đã kêu gọi ủng hộ, nhận quyên góp thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho những “Chuyến xe nghĩa tình” để gửi vào ủng hộ người dân TP.HCM . Rạng sáng 18-7, chuyến xe chở hơn 15 tấn nhu yếu phẩm đã vào TP.HCM để phối hợp với Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM phân bổ, chuyển đến các khu vực cần hỗ trợ.

Quyên góp nhu yếu phẩm để gửi vào TP.HCM hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang