TT-Huế đã ra đón 20 người từ TPHCM về quê phải “quá giang” ở Quảng Trị

Thứ Sáu, 09/07/2021 21:21  | Hoàng Quân

|

(CAO) Tỉnh Thừa Thiên Huế đã cho xe ra Quảng Trị đón 22 người dân về từ TPHCM "quá giang" xuống ga Đông Hà. Các công dân này trước đó không thể xuống ga Huế do tỉnh đã dừng bán vé tàu Sài Gòn – Huế.

Ngày 9-7, ngành chức năng 2 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế trao đổi về việc đưa đón 20 công dân của Thừa Thiên Huế đang cách ly tập trung tại thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).

Do không thể xuống ga Huế, các công dân Thừa Thiên Huế đã ra ga Đông Hà (Quảng Trị), nay được đón trở về Huế cách ly.

Như CAO đã thông tin, đêm 7-7 và rạng sáng 8-7, có 20 người dân quê Thừa Thiên Huế đi trên 2 tàu hỏa số hiệu SE4 và SE8 từ TP.HCM về Huế nhưng phải xuống tại ga Đông Hà (TP.Đông Hà, Quảng Trị) do Thừa Thiên Huế đã có văn bản dừng bán vé tàu Sài Gòn – Huế và bà con không thể xuống được ga Huế.

Ngay trong đêm, các hành khách được ngành y tế, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe sau đó đưa đến khu cách ly tập trung tại thị trấn Lao Bảo - cách ga Đông Hà gần 70km.

Ngày 8-7, sau khi có sự liên lạc, trao đổi giữa 2 địa phương, Thừa Thiên Huế đã cho xe đến Lao Bảo đón 20 người về khu cách ly tập trung ở Thừa Thiên Huế. Sau đó, có thêm 7 người Thừa Thiên Huế từ TP.HCM về quê, có 5 người xuống được ga Huế, chỉ còn 2 người xuống ga Đông Hà. Thừa Thiên Huế cũng đón cả 2 người này về đưa vào khu cách ly.

Tính từ ngày 27-4 đến nay, Thừa Thiên Huế tiếp nhận 10.317 người đăng ký về Huế; các điểm cách ly tập trung đang cách ly trên 2.114 người từ TP.HCM trở về. Trong ngày 8-7, có 135 người đăng ký về Huế.

Các công dân Huế lên xe để về quê thực hiện cách ly.

Việc ngừng bán vé tàu từ TP.HCM về Huế (hiệu lực ngày 6-7, có nghĩa là không tiếp nhận người từ TP.HCM về Huế) được Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương lý giải là “các cơ sở cách ly có dấu hiệu quá tải; mong muốn bà con đang ở vùng có dịch, trừ trường hợp thật sự khẩn cấp thì mới về quê để giảm gánh nặng quá tải tại các khu cách ly tập trung”.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định không ngăn sông cấm chợ, không có chủ trương từ chối tiếp nhận công dân từ vùng dịch trở về địa phương nhưng thực tế tỉnh đã tạm dừng toàn bộ hoạt động các phương tiện vận chuyển hành khách từ TP.HCM, Hà Nội đến Thừa Thiên Huế và ngược lại từ 0 giờ ngày 31-5; tạm dừng khai thác đường bay TP.HCM - Huế từ 0 giờ ngày 5-7 và tàu hỏa tuyến Sài Gòn – Huế ngày 6-7.

Đêm 7-7 và rạng sáng 8-7, các công dân trên đường về quê không thể xuống ga Huế nên phải xuống ở ga Đông Hà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang