Hàng trăm y bác sĩ BV Chợ Rẫy được điều động hỗ trợ điều trị Covid-19

Thứ Sáu, 09/07/2021 18:41  | Ngô Đồng

|

(CAO) Hơn 180 nhân viên y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy được điều động đến các cơ sở điều trị Covid-19 trên địa bàn TP.HCM. 

Sáng 9/7/2021, đội chi viện đầu tiên của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm 10 bác sĩ và 10 điều dưỡng đã xuất phát lên đường đến Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ để tham gia điều trị các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 tại đây.

Đây là một trong 6 đội được Bệnh viện Chợ Rẫy điều động, chi viện cho các bệnh viện điều trị COVID-19 tại TP.HCM.

Đội chi viện số 1 của Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường hỗ trợ Cần Giờ điều trị COVID-19

Theo BV Chợ Rẫy, 181 nhân viên y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy (gồm 81 bác sĩ và 100 điều dưỡng) được chia thành 6 đội đến hỗ trợ công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19 vốn đang tăng cao tại TP.HCM trong thời gian gần đây.

Theo kế hoạch, sáng mai, 10/7, 5 đội còn lại sẽ tiếp tục lên đường hỗ trợ cho các bệnh viện: Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi; Bệnh viện điều trị COVID-19 Thủ Đức, Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 tại Đại học Quốc gia TP.HCM, Bệnh viện điều trị COVID-19 Bình Chánh và sắp tới sẽ là Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 tại Thuận Kiều Plaza.

TS.BS. Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện luôn trong tinh thần sẵn sàng tập trung toàn lực cho TPHCM. Thời gian qua, tại bệnh viện đã hỗ trợ khoảng 450 nhân lực với nhiều xe cấp cứu, đội cấp cứu chuyên nghiệp để hỗ trợ TPHCM từ lấy mẫu, tiêm chủng, hội chẩn, đón những bệnh nhân nặng phải chạy ECMO.

Tất cả đều được tập huấn rất kỹ kiến thức về điều trị bệnh nhân COVID-19, các kiến thức cơ bản, kiến thức chuyên sâu về hồi sức cấp cứu, kiến thức về phòng chống lây nhiễm và các kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn.

Bệnh viện cũng đã tổ chức các lớp tập huấn và chọn ra 5 đầu mối có thể chạy ECMO (tim phổi nhân tạo) ở các tỉnh phía Nam, nếu các tỉnh chẳng may có dịch bùng phát thì đã có nhân lực sẵn sàng. Bên cạnh đó, Bệnh viện Chợ Rẫy có 3 đội cấp cứu lưu động về ECMO để hỗ trợ...

Bình luận (0)

Lên đầu trang