Lâm Đồng: Người đàn ông trốn trong thùng xe tải vượt chốt kiểm dịch

Thứ Sáu, 09/07/2021 12:24

|

(CAO) Nhằm qua mặt lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch đèo Chuối (TT.Mađaguôi, H.Đạ Huoai - Lâm Đồng), do chưa có phiếu xét nghiệm Covid-19, một phụ xe đã được tài xế cho trốn trong thùng xe tải để đi từ tỉnh Bình Dương đến Lâm Đồng nhưng đã bị phát hiện, xử lý.

Phụ xe Nguyễn Anh Tiệp (áo thun xanh) bị lực lượng chức năng phát hiện trốn trong thùng xe tải để qua chốt kiểm dịch

Sáng 9/7, cơ quan chức năng tại chốt kiểm soát, phòng chống dịch đèo Chuối và UBND H.Đạ Huoai đã hoàn tất các hồ sơ thủ tục để xử lý tài xế và phụ xe tải vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19; đồng thời tiến hành các biện pháp y tế đối với 2 người này để đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Trước đó, sáng 8/7, Cao Tiến Bình (28 tuổi, trú TX.Thuận An - Bình Dương) điều khiển xe tải BS: 61C - 414.85 vận chuyển hàng hóa từ Bình Dương lên Lâm Đồng. Đến 6h cùng ngày, tài xế Bình điều khiển xe qua chốt kiểm soát phòng chống dịch ở đèo Chuối, thực hiện các quy định, biện pháp phòng chống dịch bắt buộc.

Tại đây, Bình khai báo y tế và xuất trình phiếu xét nghiệm kháng nguyên với Sars -CoV-2 cho các lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát, phòng chống dịch và khai báo một mình điều khiển xe từ Bình Dương lên Lâm Đồng.

Tài xế Cao Tiến Bình cùng phương tiện

Khi Bình lên xe, nghi vấn có người trong thùng xe tải, lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ tại chốt đèo Chuối yêu cầu tài xế dừng xe kiểm tra, phát hiện có người trốn bên trong thùng xe tải.

Người này khai tên Nguyễn Anh Tiệp (29 tuổi, ngụ TT.Thuận An - Bình Dương) là phụ xe tải do tài xế Bình điều khiển. Vì Tiệp chưa có phiếu xét nghiệm Covid-19 nên Bình bàn với Tiệp trốn vào thùng xe để qua chốt tại đèo Chuối, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện giữ lại.

Lực lượng trực chốt đèo Chuối đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện; đồng thời, phối hợp cơ quan chức năng H.Đạ Huoai hoàn tất các thủ tục để xử lý vi phạm đối với tài xế và phụ xe.

Cùng với đó, chốt số 1 và H.Đạ Huoai cũng đang tiến hành các biện pháp y tế đối với cả 2 theo quy định để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang