Lịch trình dày đặc của 3 ca Covid-19 từ TPHCM đến Agribank ở Lâm Đồng

Thứ Sáu, 09/07/2021 09:48

|

(CAO) 3 ca bệnh mới được phát hiện tại TP.Đà Lạt được xác định từ TPHCM lên từ ngày 25/6/2021, đi qua, ăn uống và làm việc tại các H.Đạ Huoai, Đơn Dương, Đức Trọng và TP Đà Lạt.

Các lực lượng chức năng các địa phương của tỉnh Lâm Đồng khẩn trương truy vết suốt từ đêm 7/7 đến nay. Hiện Lâm Đồng có tổng cộng 10 ca dương tính với Covid-19. 

Xịt khuẩn, khử khuẩn tại một điểm Agribank Đà Lạt

Theo đó, khoảng 8h30 ngày 7/7, 3 nam giới, gồm: N.H.N., N.L.B., N.N.Kh. đi ô tô riêng từ H.Đơn Dương (Lâm Đồng) lên BVĐK tỉnh Lâm Đồng (tại TPĐà Lạt) để xét nghiệm nhanh Covid-19.

Kết quả xét nghiệm nhanh đã phát hiện kháng nguyên SARS-CoV-2 dương tính. Ngay sau đó, cả 3 được cách ly y tế tại khu cách ly điều trị Covid-19 của BVĐK tỉnh Lâm Đồng.

CDC Lâm Đồng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật Real-time RT-PCR. Tối 7/7 có kết quả cả 3 dương tính với Covid-19. Bộ Y tế đã gắn mã số bệnh nhân cho 3 BN là 23668, 23669, và 23670.

Ngày 8/7, Công ty CP đầu tư kỹ thuật thương mại Nam Trung (Công ty Nam Trung), nơi 3 ca F0 N., B., Kh., làm việc, đã có bản tường trình, khai báo lịch trình của 3 nhân viên đã đi lại trong địa bàn tỉnh Lâm Đồng trong thời gian từ 25/6 đến ngày 7/7 như sau:

Ngày 25/6, Công ty Nam Trung cử 2 cán bộ kỹ thuật N.H.N., L.Đ.B. đi thi công các công trình đã ký kết với đối tác, Công ty TNHH MTV xây dựng Đông Quân, di dời thi công lắp đặt thiết bị mạng cho Agribank chi nhánh (CN) TP Đà Lạt và Agribank CN H.Đơn Dương. Khi vào Lâm Đồng, cả 3 đi qua và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại chốt kiểm soát H.Đạ Huoai, kết quả âm tính.

Tối 25/6, N.,B. đến nhà nghỉ công đoàn Agribank Lâm Đồng xin nghỉ nhờ nhưng cán bộ tại đây không cho lưu trú. Thời gian hỏi tầm 5-7 phút, sau đó cả 2 về H.Đơn Dương nghỉ, sáng 26/6, quay lại Đà Lạt thi công tại Agribank Đà Lạt lúc 18h, đến 22h cùng ngày quay về lại Đơn Dương ngủ nghỉ.

Khử khuẩn tại các điểm có các trường hợp đã tiếp xúc với 3 F0 mới

Lúc 19h ngày 26/6, cả 2 có mua và ăn bánh mì kế bên Agribank CN TP.Đà Lạt. Ngày 27/6, Công ty Nam Trung cử thêm N.N.Kh. và L.Q.K. đi tiếp ứng công việc. K. chở Kh. lên H.Đơn Dương rồi quay về lại TPHCM. Kết quá xét nghiệm Covid-19 ngày 25/6 của Kh. âm tính. Ngày 7/7, cả 3 người Kh.B.N. dương tính với Covid-19. Ngày 8/7, K. đi xét nghiệm, kết quả âm tính và đang tự cách ly, theo dõi.

Ngày 27/6, N.B.Kh. thi công tại Agribank TPĐà Lạt từ 9h đến 13h cùng ngày, ăn trưa tại quán bẻn cạnh, 14h quay về Đơn Dương. Ngày 28/6, cả 3 thi công tại Agribank CN H.Dơn Dương. 13h ngày 29/6, cả 3 về lại chốt Đạ Huoai xét nghiệm và ăn trưa tại quán cơm chợ Madagui. Kết quả âm tính.

Ngày 30/6, N.B.Kh. tiếp tục làm ở Agribank CN H.Đơn Dương. Ngày 1/7, lúc 9h, cả 3 đi kiểm tra ATM Agribank Lâm Đồng 2 (TP Đà Lạt), 9h30 về làm Agribank CN Đơn Dương.

Từ ngày 2 đến 4/7, cả 3 làm tại Agribank CN H.Đơn Dương. Ngày 5/7, cả 3 giao 2 máy in tại Agribank Lâm Đồng 2, sau đó về lại Agribank CN H.Đơn Dương. Lúc 8h30 ngày 6/7, cả 3 đến PGD Agribank xã Ka Đô, H.Đơn Dương. N., B., tháo sửa camera, Kh. ngồi trên xe.

Khoảng 14h30 đến 15h30 cùng ngày, 3 người đến Trạm Y tế Thạnh Mỹ - Đơn Dương khai báo y tế và xin xét nghiệm test nhanh, phát hiện kháng nguyên SARS-CoV-2 để lấy kết quả trở về TPHCM, nhưng Trạm Y tế xã không có test nên hướng dẫn lên TP.Đà Lạt xét nghiệm và kết quả dương tính với Covid-19.

Các lực lượng chức năng làm việc ngày đêm để bảo vệ cộng đồng

Liên quan đến 3 trường hợp F0 Kh., B., N.; anh K., (SN 1996, nhân viên ngân hàng, nhà ở tại xã Hiệp Thạnh, H.Đức Trọng - Lâm Đồng; kết quả xét nghiệm ngày 9/7 dương tính với Covid-19) đã tiếp xúc trực tiếp với 3 F0 trên với lịch trình cụ thể như sau: Khoảng 14h ngày 2/7, anh K. làm việc và giao dịch tại Ngân hàng Agribank Đơn Dương, có tiếp xúc với 3 trường hợp F0 Kh.,B.,N. Từ ngày 2/7 đến 4/7, đi làm tại Agribank Đơn Dương. Hết giờ làm việc về nhà tại thôn Phú Thạnh, xã Hiệp Thạnh - Đức Trọng ngủ nghỉ.

Ngày 5/7 đến ngày 8/7, đi làm tại ngân hàng Agribank Lâm Đồng (TPĐà Lạt). Các buổi trưa đi xe mua bánh mì tại quán Bánh mì 24h (ngã 5 đại học, Đà Lạt) sau đó qua phòng trọ bạn là V.H.P. P.8 - Đà Lạt để nghỉ trưa. Chiều đi làm về có ghé nhà bạn là T.T.T. (xã Hiệp Thạnh, H.Đức Trọng) để ăn cơm. Khoảng 10h sáng 8/7, đến Trạm y tế Hiệp Thạnh khai báo y tế.

Sức khỏe hiện tại của bệnh nhân K. bình thường, không sốt, không ho, không khó thở... Các trường hợp tiếp xúc với K. đã được đưa đi cách ly tập trung, khai báo lịch trình tiếp xúc và lấy mẫu làm xét nghiệm SARS COV-2 theo quy định.

Những chiếc xe chở lực lượng chức năng đêm khuya vất vả vì dịch Covid-19

Từ ngày 27/4, TPHCM, Lâm Đồng và một số địa phương xuất hiện người của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đi lại nhiều nơi, khiến dịch Covid-19 lan rộng (Công an Q.Gò Vấp - TPHCM đã khởi tố vụ án "Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người").

Tỉnh Lâm Đồng và TPHCM đã có các văn bản siết chặt việc khai báo y tế, yêu cầu các công dân hạn chế đi lại. Việc Công ty Nam Trung và Ngân hàng Agribank Lâm Đồng đã để các nhân viên kỹ thuật làm việc, đi lại nhiều nơi, ở những địa điểm tập trung đông người thời điểm "nóng" về chống dịch Covid-19 này là điều phải làm rõ. Sau gần 2 tuần, đã có quá nhiều người ở 4 huyện, TP của tỉnh Lâm Đồng liên quan đến 3 ca F0 này.

Những ngày qua, TPĐà Lạt và các huyện Đơn Dương, Đức Trọng, Đạ Huoai mưa tầm tã nhiều giờ liền. Ngày 8/7, cơn mưa như trút nước từ chiều tối đến đêm khuya trên diện rộng toàn TP.Đà Lạt và các huyện khiến các lực lượng chức năng vất vả truy vết cả ngàn trường hợp liên quan, khử trùng y tế nhiêu nơi, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19... rất tốn kém sức người, sức của.

Tính thêm 6 ca bệnh tại H.Đạ Tẻh trước đó, tỉnh Lâm Đồng hiện có 10 ca nhiễm Covid-19.

Chốt kiểm soát y tế Trạm Madaguôi H.Đạ Huoai căng mình chống dịch 24/24 giờ
Liên quan đến chùm ca bệnh 3 người từ TPHCM đến TT.Thạnh Mỹ, H.Đơn Dương, các lực lượng chức năng Lâm Đồng phối hợp điều tra, truy vết được F0: 4 người, F1: 139 người; F2: 1.142 người; liên quan tại bệnh viện: 27 người. Các kết quả xét nghiệm Real-time RT-PCR hầu hết đều âm tính với SARS-CoV-2. CDC Lâm Đồng vẫn đang tiếp tục làm các xét nghiệm lần 1,2,3 với các trường hợp này.

Ngành y tế khuyến cáo, để an toàn với đại dịch Covid-19, người dân cần tuân thủ thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang; Khử khuẩn; Khoảng cách; Không tụ tập và Khai báo y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang