TPHCM: Đối tượng F1 nào được cách ly y tế tại nhà?

Thứ Năm, 08/07/2021 21:51

|

(CAO) Ngày 8/7, UBND TPHCM đã có công văn khẩn gửi các sở, ban ngành TP; UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về hướng dẫn thí điểm cách ly y tế tại nhà cho đối tượng F1.

Theo nội dung công văn, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP yêu cầu Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm hướng dẫn cách ly y tế tại nhà cho đối tượng tiếp xúc gần (F1).

Cụ thể, đối tượng áp dụng là người được xác định tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 (sau đây gọi là F1), có mang khẩu trang y tế trong quá trình tiếp xúc, có kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh âm tính với SARS-CoV-2 (trong khi chờ thực hiện xét nghiệm PCR) và thuộc một trong các nhóm: Người tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 nhưng không thường xuyên; Người làm việc cùng phòng với ca bệnh những vị trí làm việc cách xa trên 2m và không có sự tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh; Người tiếp xúc gần là người già trên 60 tuổi, trẻ em, thai phụ, người tàn tật... cần sự chăm sóc hỗ trợ.

Bên cạnh đó là trường hợp người tiếp xúc gần đã được cách ly tập trung đủ 14 ngày và có kết quả xét nghiệm ngày thứ 14 âm tính với SARS-CoV-2: được chuyển từ cơ sở cách ly tập trung về cách ly tại nhà.

Phạm vi áp dụng nội dung trên là toàn TPHCM.

Điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, yêu cầu đối với người cách ly y tế tại nhà, người ở cùng nhà, cán bộ y tế và đơn vị liên quan, thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 5152/BYT-MT ngày 27/6/2021.

UBND TP giao Sở Y tế, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai các biện pháp chuyên môn trong tổ chức cách ly tại nhà cho đối tượng F1; đánh giá tình hình thực hiện và báo cáo UBND TP xem xét việc triển khai tiếp theo. UBND TP Thủ Đức, quận, huyện, UBND phường, xã, thị trấn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, lực lượng thuộc thẩm quyền quản lý trên địa bàn phối hợp kiểm tra điều kiện tổ chức cách ly tại nhà đối với F1; Thực hiện các biện pháp giám sát việc tuân thủ quy định, yêu cầu an toàn phòng, chống dịch của F1 trong thời gian cách ly (qua thực tế hoặc qua các ứng dụng công nghệ thông tin...).

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang