TPHCM: Phong tỏa bãi xe 397 Đinh Bộ Lĩnh sau nhiều lần nhắc nhở

Thứ Năm, 08/07/2021 13:36  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Hàng chục người đến nhận hàng tại bãi xe trên đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh… không được vì bãi xe bị phong tỏa, ngành y tế lấy mẫu test những người bên trong.

Người dân tập trung rất đông tại khu vực trước bãi xe. Ảnh: Nguyễn Yên.

Sáng 8/7, lực lượng chức năng quận Bình Thạnh, TPHCM cùng UBND phường 26 đã tổ chức phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 những người bên trong bãi xe số 397 Đinh Bộ Lĩnh (đối diện Bến xe Miền Đông).

Theo ghi nhận, từ sáng sớm hàng chục người tụ tập lại đây để nhận hàng hóa, bên ngoài cổng ra vào, lực lượng chức năng đã giăng dây phong tỏa bãi xe.

Bên trong viên y tế thực hiện lấy mẫu test nhanh với những người bên trong bãi xe. Một số nhân viên nhà xe đang vận chuyển hàng hóa ra ngoài để giao cho khách.
 

Lực lượng chức năng giăng dây phong tỏa.

Cầm trên tay lá phiếu ghi số điện thoại, mã hàng hóa, chị Lan (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết, gia đình quê Ninh Thuận gởi xe Tuấn Tú vào TP.HCM 25kg cá tươi.

“25kg cá để dành ăn những ngày giãn cách xã hội, khi hay tin TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16 nên gia đình từ quê gởi vào. Tuy nhiên, đến nhận hàng thì không được, tôi sợ để lâu cá bị hư, sẽ không còn sử dụng được”, chị Lan nói.

Anh Nguyễn Yên (ngụ Thủ Đức) cho biết đợi từ sáng đến trưa, vẫn chưa nhận được 2 thùng hàng gia đình gởi từ Ninh Thuận vào.

“Bình thường tôi vẫn hay đến bãi xe này để nhận hàng, sáng nay cũng vậy, tôi đến bãi xe thì bất ngờ thấy bị phong tỏa và người bãi xe hẹn trưa quay lại. Trưa tôi quay lại, vẫn chưa nhận được thùng hàng”, anh Yên cho hay.

Một số người đã nhận được hàng hóa.

Tương tự, anh Hà An (quê Ninh Thuận) được gia đình gởi 4 thùng hàng hóa thực phẩm gồm cá tươi, rau, củ, quả… Khi đến nhận hàng thì không được vào bên trong để nhận.

Để tránh tụ tập đông người, anh An phải về nhà, thuê chú xe ôm tại khu vực nhận hàng giúp mình và trả tiền.

“Hàng hóa không nhận được, phải chờ đến chiều, giờ mình tụ tập ở đây sẽ vi phạm quy định phòng chống dịch, nên tôi có thuê chú xe ôm ở khu vực nhận hàng hóa và chở đến nhà.”, anh An chia sẻ.

Trao đổi với PV, ông Lê Minh Hiếu – Chủ tịch UBND phường 26, quận Bình Thạnh cho biết, thực hiện Chỉ thị 15 của Chính phủ và Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM, các hoạt động kinh doanh thiết yếu được phép hoạt động.

Tuy nhiên, bãi xe này không nằm trong các hoạt động kinh doanh thiết yếu nên không được phép hoạt động.

Mặc dù đã được yêu cầu ngưng hoạt động nhưng bãi xe vẫn hoạt động.

UBND phường đã nhiều lần nhắc nhở bãi xe ngưng hoạt động để đảm bảo công tác phòng chống dịch, đồng thời tránh tình trạng tập trung đông người. Tuy nhiên, bãi xe trên vẫn hoạt động, người dân đến nhận hàng rất là đông, không đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Vì thế, sáng 8/7, ngành y tế quận Bình Thạnh cùng UBND, Công an phường… đã tiến hành phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm của người trong bãi xe 397 Đinh Bộ Lĩnh.

“Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, nếu kết quả âm tính, phường giải quyết cho nhà xe ra giao hàng hóa cho khách và tuyệt đối không cho người ngoài vào bãi xe.

Ngoài ra, UBND phường liên tục phát loa yêu cầu người dân không tụ tập đông người, giữ khoảng cách và lập biên bản vi phạm hành chính bãi xe chuyển UBND quận Bình Thạnh để ban hành quyết định xử phạt”, lãnh đạo UBND phường 26 nói.

Theo Chủ tịch UBND phường 26, bãi xe trên liên tục bị lực lượng chức năng xử phạt nhưng vẫn sai phạm, tụ tập rất đông người, nhất là trong thời kì dịch đang diễn biến hết sức phức tạp.

“Đợt này, phường sẽ có văn bản chuyển UBND quận đề xuất TP.HCM thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của bãi xe trên”, ông Hiếu khẳng định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang