Lâm Đồng: 3 ca dương tính Covid-19 từ TPHCM lên làm việc tại Agribank

Thứ Năm, 08/07/2021 12:32

|

(CAO) Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, được biết, đến sáng 8/7 trên địa bàn Lâm Đồng đã ghi nhận 9 ca dương tính với Covid-19, trong đó có chùm 3 ca bệnh mới được phát hiện khi đến BVĐK Lâm Đồng thực hiện xét nghiệm.

Chờ xét nghiệm Covid-19 tại CDC Lâm Đồng

Theo đó, khoảng 8h30 ngày 7/7, có 3 người đi xe ô tô riêng từ H.Đơn Dương (Lâm Đồng) lên BVĐK tỉnh Lâm Đồng (tại TP.Đà Lạt) để xét nghiệm nhanh Covid-19.

Ba người này từ TP.HCM lên H.Đơn Dương, hàng ngày làm công việc kỹ thuật, lắp ráp máy móc tại Chi nhánh ngân hàng Agribank Đơn Dương (mới).

Do cả 3 người thấy có triệu chứng mệt mỏi, ho từ ngày 5/7/2021, tự uống thuốc mang theo, được cách ly tạm thời. Lo sợ bị nhiễm Covid-19, họ đến BVĐK Lâm Đồng làm xét nghiệm, kết quả xét nghiệm nhanh đã phát hiện kháng nguyên SARS-CoV-2 dương tính.

Ngay sau đó, cả 3 được cách ly y tế tại khu cách ly điều trị Covid-19 của BVĐK tỉnh Lâm Đồng. Sau đó, CDC Lâm Đồng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật Real-time RT-PCR. Tối 7/7 có kết quả cả 3 dương tính với Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Đức Thuận - Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, 3 trường hợp này được gắn mã số bệnh nhân 23668, 23669, và 23670.

Đêm 7/7 và ngày 8/7, các lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng, H.Đơn Dương lại vất vả truy vết, khoanh vùng các trường hợp liên quan 3 ca bệnh mới

Trước thông tin này, từ đêm 7/7 đến sáng 8/7, CDC Lâm Đồng phối hợp với BVĐK tỉnh Lâm Đồng, các cơ quan chức năng TP.Đà Lạt và H.Đơn Dương đã khẩn trương xác minh, tiến hành truy vết những người liên quan trên địa bàn và triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Nhiều ý kiến phản ánh, vì sao 3 trường hợp này từ TPHCM đến H.Đơn Dương không khai báo y tế, đơn vị tiếp nhận là Chi nhánh ngân hàng Agribank Đơn Dương cũng không thực hiện cách ly y tế với họ, đến khi cả 3 có biểu hiện nhiễm bệnh đi xét nghiệm dương tính với Covid-19 làm liên quan đến nhiều người khác đã tiếp xúc?

Được biết, đến sáng 8/7 cơ quan y tế truy vết được tổng cộng 85 F1, 265 F2 liên quan đến 3 ca bệnh mới này. Sở Y tế đã ra thông báo khẩn số 9 phát lúc gần 0 giờ ngày 8/7, đề nghị những người đến các địa điểm nguy cơ liên quan đến 3 trường hợp trên chủ động đến khai báo y tế tại các trung tâm y tế gần nhất hoặc các cơ quan chức năng khác tại địa phương để kịp thời khai báo y tế, xét nghiệm Covid-19, phòng ngừa bệnh dịch lây lan.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục truy vết những trường hợp liên quan đến chùm 3 ca bệnh Covid-19 mới để áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tính thêm 6 ca bệnh tại H.Đạ Tẻh trước đó, tỉnh Lâm Đồng hiện có 9 ca nhiễm Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang