Xe khách chở khoảng 15 người từ TPHCM về Quảng Trị “trốn” khai báo

Thứ Sáu, 09/07/2021 16:39  | Hoàng Quân

|

(CAO) Quảng Trị đã có quy định người từ TP.HCM về phải cách ly tập trung 21 ngày, nhưng nhà xe có tiếng lại chở người về nhà, trốn khai báo y tế và không thực hiện cách ly.

Ngày 9-7, Công an tỉnh Quảng Trị ban hành Công văn chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy (PC08) và Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh khẩn trương truy vết các hành khách đi trên xe khách mang BS: 74B-00493 của nhà xe Tân Quang Dũng (thuộc Công ty TNHH MTV dịch vụ thương mại Mến Thương, 224 Lê Duẩn, P.Đông Lương, TP.Đông Hà, Quảng Trị) từ TP.HCM về Quảng Trị.

Văn bản chỉ đạo của Công an tỉnh Quảng Trị.

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Công an tỉnh nhận được thông tin vào lúc 3 giờ 30 phút ngày 8-7-2021, xe khách mang BS: 74B-00493 xuất phát từ TP.HCM đi Quảng Trị, trên xe có khoảng 15- 16 người. Đến 4 giờ sáng 9-7, xe đến Quảng Trị, đi đường DT64 về thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh) trả 1 khách, tiếp đó trả 1 khách ở TP.Đông Hà. Các hành khách còn lại chưa xác định được địa điểm trả, trên xe có 2 tài xế (không biết tên).

Trước tình hình này, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị chỉ đạo Phòng PC08 và Công an các địa phương phối hợp nhanh chóng truy vết, xác minh làm rõ xe khách nói trên và hành khách đi trên xe để báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 các cấp đưa đi cách ly theo đúng quy định.

Phòng PC08 phối hợp với Sở Giao thông vận tải rà soát xác định phạm vi của xe khách nói trên liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trong thời gian phòng, chống dịch để có biện pháp xử lý theo đúng quy định.

Được biết, đến chiều 9-7, nhà xe đã liên lạc được với hơn nửa hành khách để hướng dẫn tìm đến cơ sở y tế, Công an để khai báo… Không hiểu bằng cách nào xe này chở nhiều người từ vùng dịch về lại qua được các chốt kiểm soát?

Báo Công an TP.HCM cũng từng có bài viết “Xe khách liên tỉnh vẫn chạy và đón trả khách dọc đường ở địa phương có dịch” (ngày 2-8-2020 phản ánh nhà xe Tân Quang Dũng 74B-00615 chạy tuyến Tam Kỳ (Quảng Nam) - Quảng Trị đón trả khách dọc đường ở Quảng Nam, Đà Nẵng và về quê Quảng Trị khi các địa phương đã có lệnh dừng vận chuyển các tuyến hành khách ở vùng dịch.

Xe Tân Quang Dũng đón người từ vùng dịch về địa phương, thời điểm tháng 8/2020.

Bình luận (0)

Lên đầu trang