Xe chở người từ Đà Nẵng trốn về Huế, vượt các trạm kiểm soát bằng cách nào?

Thứ Bảy, 08/08/2020 22:28  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang hoàn tất hồ sơ để xử lý việc một tài xế chở 6 người từ vùng tâm dịch Covid-19 ở Đà Nẵng về trả tận nhà, trốn các trạm kiểm soát y tế và trạm thu phí.

Ngày 7-8, Công an huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên – Huế) nhận thông tin người dân cung cấp về việc có một số người từ Đà Nẵng về địa phương tại 2 xã Phú Xuân và Vinh Hà có dấu hiệu trốn trách ly và tiến hành xác minh. Công an huyện Phú Lộc nhanh chóng làm rõ và đưa 3 hành khách đi cách ly theo quy định.

Cán bộ Công an làm việc, đấu tranh với Trương Thanh Minh (SN 1983, ngụ P.An Tây, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Qua làm việc, những người này khai nhận, đang làm việc cho 1 tiệm bánh mì ở Đà Nẵng. Thấy tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp nên đã lo lắng, vào trang Facebook “Xe ké miền Trung” tìm xe về Huế và liên hệ với một người tên Minh qua số điện thoại 0932435280. Người này báo sẽ chở cùng 3 người khác từ Đà Nẵng về Huế với giá tiền là 1.750.000 đồng.

Minh đón 6 người tại 74 Nguyễn Trung Trực (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) đi đến thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế) rồi thả mọi người phía trước chốt kiểm dịch y tế để mọi người đi bộ theo đường biển. Minh gọi cho một xe ô tô 7 chỗ khác đợi sẵn và chuyển 6 khách sang xe. Xe chở khách chạy theo hướng cây xăng 17 vượt qua 2 chốt kiểm dịch y tế.

Minh lái xe chạy trước, đợi sẵn trước trạm thu phí Phú Bài và đón khách trở lại xe mình rồi chạy xe dọc các đường liên thôn, liên xã để tránh trạm thu phí, trạm kiểm dịch và trả khách tại các địa điểm khách yêu cầu.

Chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Fortuner mang BS: 75A-01519 mà Trương Thanh Minh điều khiển chở 6 khách từ vùng tâm dịch Đà Nẵng đưa ra Huế.

Như vậy, Minh đã chở 6 khách từ Đà Nẵng đưa về Huế trót lọt, không bị kiểm tra, chốt chặn nào. Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương nhanh chóng xác minh làm rõ, lập danh sách những trường hợp từ vùng dịch trở về chưa qua khai báo y tế, phối hợp với chính quyền địa phương đưa vào khu cách ly; hoàn tất hồ sơ để xử lý Minh và 6 người.

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đến 12 giờ ngày 8-8, tổ công tác của Trạm CSGT Phú Lộc (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế) phát hiện đối tượng Trương Thanh Minh (SN 1983, ngụ P.An Tây, TP.Huế) điều khiển xe ô tô 7 chỗ hiệu Fortuner mang BS: 75A-015.19 nên đã mời về trụ sở để làm việc, lấy lời khai và hoàn tất hồ sơ để xử lý; tiếp tục xác minh 3 hành khách còn lại.

Minh điều khiển xe chạy qua các đường liên xã, đường làng để né trạm thú phí, tránh chốt kiểm tra y tế.
Giấy tờ xe và bản tường trình của Trương Thanh Minh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang