Bắt thêm 2 đối tượng vụ vận chuyển người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thứ Sáu, 25/06/2021 19:45  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an tại Đà Nẵng vừa bắt 2 đối tượng trong vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép” khi vận chuyển những người Trung Quốc vào Việt Nam trái phép.

Chiều 25-6, Cơ quan An ninh Điều tra (ANĐT) Công an TP.Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tam giam Bùi Văn Long (SN 1970; ngụ P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và Kiều Thanh Tuấn (SN 1983; ngụ xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội).

Đối tượng Kiều Thanh Tuấn.
Đối tượng Bùi Văn Long.

Như CAO đã thông tin, rạng sáng 27-12-2020, Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp (thuộc Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng) kiểm tra ôtô 7 chỗ BS: 17A-178.43 vừa ra khỏi hầm Hải Vân hướng từ Thừa Thiên Huế vào Nam. Trên xe có 4 người Trung Quốc (3 nam, 1 nữ), tài xế Đinh Xuân Hiền (SN 1991, quê Thái Bình) và người tên Quân. 4 người Trung Quốc có thẻ căn cước công dân nhưng không có giấy tờ chứng minh nhập cảnh vào Việt Nam.

Tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế về lỗi điều khiển xe chở khách không có phù hiệu; bàn giao người, phương tiện đến cơ quan có thẩm quyền để xác minh, xử lý. Bước đầu, Hiền khai nhận, nhận chở 4 người Trung Quốc tại vị trí cách Sân bay quốc tế Nội Bài (TP.Hà Nội) khoảng 2km để chở đi TP.HCM với giá 20 triệu đồng.

Sau thời gian điều tra, Cơ quan ANĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Văn Long và Kiều Thanh Tuấn. Liên quan đến vụ án về đường dây vận chuyển đưa người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép từ Hà Nội vào TP.HCM để lưu trú hoặc sang Campuchia, đến nay Công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 22 đối tượng.

Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp (thuộc Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng) phát hiện ôtô chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.
Những người Trung Quốc này nhập cảnh trái phép để vào TP.HCM lưu trú hoặc sang Campuchia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang