Lâm Đồng: Phạt 30 triệu đồng 3 người trốn khỏi nơi cách ly

Thứ Bảy, 24/07/2021 22:42

|

(CAO) Một người trốn khỏi nơi cách ly y tế tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) bị xử phạt 15 triệu đồng. 2 trường hợp khác bị phạt mỗi người 7,5 triệu đồng vì rời khỏi nhà trong thời gian cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 24/7, tin từ UBND TP.Đà Lạt cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt ông N.M.T. (46 tuổi, HKTT P.9, quận 3, TPHCM) số tiền 15 triệu đồng về hành vi trốn khỏi nơi cách ly trên đường Yersin, P.10 - Đà Lạt; buộc ông T. tuân thủ việc cách ly y tế theo đúng quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Ông N.M.T là lao động tự do, đã rời TPHCM lên TP.Đà Lạt đầu tháng 7/2021. Thời điểm đó, TPHCM đang là vùng dịch, yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội theo các Chỉ thị của Chính phủ. Ông T. đã khai báo y tế và phải thực hiện cách ly tại ngôi nhà trên đường Yersin theo quyết định của UBND P.10, thời gian 21 ngày để phòng chống dịch Covid-19. Thế nhưng, vào ngày 18/7, khi chưa hết thời gian cách ly, ông T. đã trốn ra khỏi nơi cư trú để đi giải quyết việc riêng.

Phát hiện sự việc, UBND P.10 đã lập biên bản đề nghị UBND TP.Đà Lạt ra quyết định xử phạt và buộc ông T. tiếp tục thực hiện việc cách ly theo đúng quy định.

Một điểm cách ly tại H.Đơn Dương

Trước đó, UBND H.Đơn Dương (Lâm Đồng) cũng ra quyết định xử phạt 2 trường hợp (mỗi người 7,5 triệu đồng) vì có hành vi vi phạm khi đang trong thời gian cách ly tại nhà. Cụ thể, 2 người này đã ra khỏi nhà trong thời gian thực hiện cách ly y tế để phòng chống Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang