Anh Nguyễn Thanh Hải gom hơn 550 tấn rau từ An Giang tiếp sức TPHCM chống dịch

Thứ Bảy, 31/07/2021 13:08

|

(CATP) Cho đến 22 giờ đêm qua 30-7, sân Tòa soạn của Báo Công an TPHCM vẫn sáng đèn đợi món quà nghĩa tình từ An Giang gửi lên. 

Món quà gần 20 tấn rau củ quả do anh Nguyễn Thanh Hải, người con của quê hương An Giang nặng nghĩa tình với đồng bào thành phố gửi lên. Lặn lội qua khắp cánh đồng, vườn nhà của người dân, gom được vài tấn rau củ quả là đã thấy vô lượng công sức, nghĩa tình. Mà đến nay, anh Nguyễn Thanh Hải cùng những người cộng sự của mình đã gửi lên TPHCM hơn 550 tấn. Từng bó rau, củ khoai của anh được gửi trao cho người dân trong những khu cách ly, khu phong tỏa khắp thành phố, những bếp ăn không đồng và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Tại Báo Công an TPHCM lúc hơn 22 giờ, chiếc xe BS: 67C-123.15 do tài xế Lê Quốc Lê (SN 1988) điều khiển vượt quãng đường dài từ An Giang, qua bao nhiêu trạm đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch của các địa phương. Đến nơi, những bó rau vẫn tươi nguyên xanh mượt, gói cẩn thận trong những tàu lá chuối. Mới thấy quý và trân trọng biết bao tấm lòng người dân An Giang, đặc biệt là của người đứng ra góp công, góp của gom nhặt từng trái bắp ngọn rau, chắt chiu gửi về thành phố.

Anh Nguyễn Thanh Hải với tấm lòng phúc hậu đã gửi về thành phố hơn 550 tấn rau củ quả giúp người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch
Chuyến xe chở rau củ quả sau hơn một ngày vượt qua nhiều trạm kiểm soát nghiêm ngặt đã đến trụ sở Báo CATP lúc hơn 22 giờ ngày 30-7-2021
Nghĩ tình chất đầy trong từng bó rau, từng củ khoai

Được biết, anh Nguyễn Thanh Hải là chủ Khu du lịch Vạn Xuân Mai tại Châu Đốc, An Giang và là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hải Đến. Dù bận rộn với công việc ngay cả lúc chưa xảy ra đại dịch, anh vẫn dành nhiều thời gian cho công tác thiện nguyện, giúp đỡ người dân nghèo trên khắp vùng miền. Đến nay, dù tình hình dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến công việc kinh doanh, nhưng anh không hề nao núng, vẫn thầm lặng với công việc góp sức cùng cộng đồng chăm lo cho người dân trong vùng phong tỏa và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Cuộc chiến chống dịch covid đang ngày càng diễn ra ác liệt tại TPHCM. Từ lãnh đạo thành phố, lực lượng Công an TPHCM, các bác sĩ - y tá, các cơ quan chức năng đều chung tay tạo thành khối đoàn kết thống nhất quyết tâm tẩy trừ, dập dịch, bảo vệ nhân dân. Cuộc chiến ấy rồi sẽ thành công, nhất là khi có những đóng góp nghĩa tình, đầy khích lệ của mỗi công dân, đồng bào như anh Hải, như bà con khắp nơi đã chung tay nghĩa tình cùng thành phố, như thành phố bao năm vẫn chung tay, nghĩa tình với đồng bào cả nước mỗi khi thiên tai địch họa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang