Đoàn y tế Quảng Nam, Nghệ An lên đường hỗ trợ TPHCM chống dịch

Thứ Hai, 12/07/2021 17:07  | Hoàng Quân

|

(CAO) 11 bác sĩ và 28 điều dưỡng của Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam đã lên đường hỗ trợ TPHCM chống dịch bệnh Covid-19 với nhiệt huyết, quyết tâm cao.

Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam lên đường vào TPHCM.

Sáng 12-7, đoàn y bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam (đóng tại huyện Núi Thành) đã xuất phát lên đường vào TPHCM để hỗ trợ, chung tay giúp địa phương này phòng chống dịch Covid-19.

Đoàn do bác sĩ Nguyễn Đình Hùng làm trưởng đoàn, gồm 11 bác sĩ và 28 điều dưỡng viên của tất cả các khoa, phòng trong bệnh viện; có nhiệm vụ hỗ trợ phòng chống dịch tại Bệnh viện điều trị Covid-19 quận Gò Vấp.

“Mặc dù thời gian trước mắt phải xa quê, xa nơi làm việc lâu ngày để vào TP.HCM nhưng các anh chị em đều quyết tâm trên tinh thần hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ” - bác sĩ Hùng chia sẻ.

Các y bác sĩ tham gia công tác tình nguyện lần này đều là những người giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm phòng chống, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại địa phương. Trong đợt dịch cao điểm tại Quảng Nam giữa năm 2020, Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam cũng nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia và bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

Công ty TNHH Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (Thilogi) thuộc Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco) hỗ trợ phương tiện để đoàn di chuyển vào TP.HCM

Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam chụp ảnh lưu niệm trước giờ lên đường vào TP.HCM.
Bịn rịn lúc chia tay.

60 cán bộ, y bác sĩ Nghệ An vào TPHCM hỗ trợ chống dịch

Ngày 12/7, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ xuất quân tăng viện 60 cán bộ, y bác sĩ cho TPHCM chống dịch. Những y bác sĩ được cử đi đều được lựa chọn kỹ, có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tế trong điều trị, lấy mẫu, chống dịch…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long cho rằng, việc tăng viện cán bộ y bác sĩ cho TPHCM không những là nhiệm vụ mà còn là tình cảm của người dân Nghệ An đối với TPHCM.

Ông ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm, lòng dũng cảm của những tình nguyện viên đã không ngại gian khổ, nguy hiểm xung phong vào TPHCM thực hiện nhiệm vụ chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long nhấn mạnh, dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp tại TPHCM, thực hiện nhiệm vụ này, các y bác sĩ sẽ gặp nhiều khó khăn, áp lực lớn. Nhưng với những kinh nghiệm trong thời gian qua, ông tin tưởng lực lượng tăng viện của ngành Y tế Nghệ An sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ và sớm trở về.

Trước đó, theo yêu cầu của Bộ Y tế, ngành Y tế Nghệ An đã lên danh sách đăng ký 200 nhân viên gồm: 150 người tham gia lực lượng lấy mẫu xét nghiệm và 50 nhân viên y tế (20 bác sĩ, 30 điều dưỡng viên, kỹ thuật viên) để chuẩn bị lên đường hỗ trợ TPHCM.

Lực lượng y bác sĩ này đã được Sở Y tế tỉnh Nghệ An tổ chức tập huấn về các nội dung như: Nguyên tắc và biện pháp kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2; phân luồng, tiếp nhận, sàng lọc và cách ly người nhiễm hoặc nghi nhiễm SARS-CoV-2; thiết lập khu vực, buồng cách ly...

Đầu tháng 6/2021, Nghệ An cũng đã cử 52 nhân viên y tế sang tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ địa phương này chống dịch. Tháng 8/2020, Nghệ An cũng đã cử 16 cán bộ y tế tăng cường cho Đà Nẵng nhằm chia sẻ khó khăn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19...

Bình luận (0)

Lên đầu trang