Vương quốc Anh mở cửa bất chấp số ca COVID-19 tăng đột biến

Thứ Hai, 12/07/2021 10:34  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-7, AAP đưa tin chinh quyền Anh dự kiến sẽ xóa bỏ gần như tất cả các quy định hạn chế trong chống dịch COVID-19 còn lại ở nước này từ ngày 19-7 bất chấp sự gia tăng các trường hợp nhiễm mới lên mức chưa từng thấy trong nhiều tháng.

Đầu tuần này, thủ tướng Johnson đã đưa ra các đề xuất loại bỏ các quy định về đeo khẩu trang và tiếp xúc xã hội, cũng như hướng dẫn làm việc tại nhà.

Ông dự kiến cũng công bố quyết định cuối cùng của mình trong một cuộc họp báo vào ngày 12-7.

"Đại dịch toàn cầu vẫn chưa kết thúc", ông nói trong một tuyên bố được đưa ra vào cuối ngày 11-7. Các trường hợp nhiễm sẽ tăng lên khi chúng ta mở cửa, vì vậy, khi chúng tôi xác nhận kế hoạch của mình ngày hôm nay, thông điệp của chúng ta sẽ rõ ràng. Thận trọng là điều hoàn toàn quan trọng và tất cả chúng ta phải chịu trách nhiệm để chúng ta không phải hoàn tác tiến trình của mình.

Anh đã thực hiện một trong những chương trình tiêm chủng nhanh nhất thế giới, với hơn 87% người lớn đã được tiêm ít nhất một liều vaccine COVID-19 và 66% đã tiêm hai liều.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Anh tăng mạnh - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, những tuần gần đây đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể của các ca nhiễm với tỷ lệ chưa từng thấy kể từ mùa đông.

Chính phủ lập luận rằng mặc dù các ca bệnh đã tăng nhưng số ca tử vong và nhập viện vẫn thấp hơn nhiều so với trước đây, bằng chứng rằng vaccine đang cứu sống và an toàn hơn cho việc mở cửa trở lại.

Nadhim Zahawi, người giám sát việc tiêm chủng của bộ y tế dường như đã đưa ra một giọng điệu thận trọng hơn vào ngày 11-7.

Mặc dù việc đeo khẩu trang không còn là bắt buộc nữa, nhưng các hướng dẫn sẽ nêu rõ rằng "mọi người phải đeo khẩu trang trong không gian kín trong nhà", ông nói.

Văn phòng của Johnson cho biết việc bật đèn xanh để dỡ bỏ các hạn chế phụ thuộc vào việc đáp ứng bốn cuộc kiểm tra: đủ số người được tiêm chủng, vaccine giảm số ca nhập viện và tử vong, bệnh viện không bị áp lực và các biến thể không gây ra rủi ro quá lớn.

Một số nhà khoa học và quan chức bày tỏ lo ngại rằng chính quyền đang thúc đẩy việc mở cửa quá nhanh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang