Cháy nhà máy ở Bangladesh, ít nhất 52 công nhân thiệt mạng

Thứ Bảy, 10/07/2021 11:20  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 10-7, Reuters đưa tin ít nhất 52 người thiệt mạng, 20 người bị thương sau khi đám cháy lớn bùng lên tại một nhà máy sản xuất nước trái cây ở Bangladesh hôm 9-7.

Vụ tai nạn công nghiệp mới nhất xảy ra tại một quốc gia có điều kiện làm việc tồi tệ.

Ngọn lửa bùng lên vào cuối ngày 9-7 (giờ địa phương) tại tầng trệt của một tòa nhà 6 tầng ở Narayanganj, phía đông nam thủ đô Dhaka, và vẫn bùng phát mạnh vào tối 9-7 khi các nhân viên cứu hỏa cố gắng dập lửa.

Cảnh sát cứu hỏa Abdullah Al Arefin cho biết ngọn lửa bốc lên từ các tầng cao nhất của tòa nhà, nơi nhiều công nhân đã nhảy ra ngoài để thoát thân.

“Ba người chết vì nhảy khỏi tòa nhà để thoát khỏi đám cháy và 49 thi thể cháy đen đã được vớt lên” - Mustain Billah - một quan chức địa phương nói với Reuters qua điện thoại từ hiện trường.

Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Reuters

“Các nhân viên cứu hỏa đang phải vật lộn để kiểm soát đám cháy vì các hóa chất và vật liệu dễ cháy được lưu trữ bên trong tòa nhà”- ông nói thêm.

Nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa rõ nhưng quan chức cảnh sát Abdullah Al Mamun nói với các phóng viên rằng ba đội cảnh sát đã được điều động để thăm dò vụ việc và hành động pháp lý sẽ được thực hiện đối với những người chịu trách nhiệm về vụ cháy.

Hàng chục thảm họa xảy ra ở Bangladesh mỗi năm do các tiêu chuẩn an toàn trong xây dựng và hỏa hoạn kém. Vụ việc mới nhất là vụ tồi tệ nhất kể từ tháng 8-2016, khi hơn 100 người đổ bệnh ở thành phố Chittagong, miền nam nước này sau khi hít phải khí rò rỉ từ một nhà máy sản xuất phân bón.

Bên trong khu phân xưởng sau vụ hoả hoạn - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang