Tên lửa nã như mưa xuống căn cứ có quân Mỹ đóng tại Iraq

Thứ Tư, 07/07/2021 19:34  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-7, Reuters đưa tin ít nhất 14 quả rocket đã bắn trúng căn cứ không quân Ain al-Asad ở miền tây Iraq, nơi đóng quân của Mỹ và các lực lượng quốc tế khác làm 3 người bị thương nhẹ, một phát ngôn viên của liên quân cho biết.

Đại tá Lục quân Mỹ - Wayne Marotto, phát ngôn viên của liên minh quân sự quốc tế do Mỹ dẫn đầu cho biết các quả tên lửa đã rơi cánh xuống căn cứ và khu vực xung quanh.

Mỹ cáo buộc các nhóm dân quân do Iran hậu thuẫn thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào quân đội của họ ở Iraq. Không có tuyên bố trách nhiệm ngay lập tức về cuộc tấn công hôm 7-7.

Vụ việc xảy ra sau khi ít nhất 3 quả tên lửa nã trúng căn cứ Ain al-Asad hôm 5-7 nhưng không gây thương vong.

Căn cứ Ain al-Asad - Ảnh: Reuters

Các quan chức quân đội Iraq cho biết tốc độ các cuộc tấn công gần đây nhằm vào các căn cứ của Mỹ bằng tên lửa và máy bay không người lái chứa đầy chất nổ là chưa từng có.

Các nguồn tin quân sự Iraq cho biết một bệ phóng tên lửa cố định đặt ở phía sau một chiếc xe tải nhỏ đã được sử dụng trong cuộc tấn công hôm 7-7 và đã được tìm thấy sau đó.

Các nguồn tin an ninh người Kurd cho biết trước đó vào hôm 6-7, một máy bay không người lái đã tấn công sân bay Erbil ở miền bắc Iraq, nhằm vào một căn cứ của Mỹ ở sân bay này.

Iraq với nỗi lo biến thành
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang