Hàng ngàn người Ấn Độ bị lừa tiêm vaccine Covid-19 giả, bằng nước muối

Thứ Ba, 06/07/2021 11:41  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-7, CNN đưa tin hàng ngàn người nghĩ rằng họ đã được tiêm vaccine Covid-19, nhưng thay vào đó họ chỉ được tiêm nước muối.

Các nhà chức trách cho biết, hàng nghìn người đã trở thành con mồi của một vụ lừa đảo trên diện rộng liên quan đến đường dây bán vaccine giả ở Ấn Độ, với các bác sĩ và nhân viên y tế nằm trong số những người bị bắt vì dính líu.

Vishal Thakur, một quan chức cấp cao của sở cảnh sát Mumbai, cho biết ít nhất 12 ổ tiêm vaccine Covid-19 giả đã được tổ chức tại hoặc gần trung tâm tài chính Mumbai, thuộc bang Maharashtra, miền tây nước này.

Thakur nói: “Họ đã sử dụng nước muối sinh lý để tiêm vào cơ thể. Mỗi trại tiêm chủng giả được nhóm này tổ chức, họ đang làm điều này”.

Dòng người xếp hàng tiêm vaccine Covid-19 ở Mumbai - Ảnh: Getty

Ông nói, ước tính có khoảng 2.500 người đã được tiêm vaccine giả. Các nhà tổ chức đã tính tổng phí các nạn nhân phải trả lên đến 28.000USD.

"Chúng tôi đã bắt giữ các bác sĩ" - ông nói thêm. "Họ đang sử dụng một bệnh viện sản xuất giấy chứng nhận, lọ, ống tiêm giả".

Cho đến nay, 14 người đã bị bắt vì tình nghi gian lận, âm mưu giết người cực kỳ nghiêm trọng, âm mưu tội phạm và các tội danh khác. Thakur cho biết thêm nhiều người có thể sẽ bị bắt giữ khi cảnh sát tiếp tục điều tra những người khác có liên quan đến vụ lừa đảo.

Các ổ tiêm chủng giả diễn ra từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6. Các nhà chức trách bắt đầu điều tra sau khi một số nạn nhân bị lừa đảo, nghi ngờ về giấy chứng nhận tiêm chủng mà họ nhận được, đã trình báo với cảnh sát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang